[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Tổ chức hội nghị giao ban điểm CTV DS-KHHGĐ tại xã Hưng Tây

Tổ chức hội nghị giao ban điểm CTV DS-KHHGĐ tại xã Hưng Tây


Nhằm khắc phục tình trạng yếu kém trong kinh nghiệm tổ chức thực hiện tham mưu, chuẩn bị, chỉ đạo điều hành hội họp, giao ban của Viên chức Dân số-KHHGĐ ở cơ sở. tháng 10 năm 2013, Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện đã mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ viên chức Dân số-KHHGĐ các xã, thị trấn về nội dung nói trên.
Chiều ngày 5 tháng 11 năm 2013, Trung Tâm Dân số-KHHGĐ huyện đã tổ chức thực hành cuộc giao ban điểm Cộng tác viên Dân số-KHHGĐ  của Chuyên trách Dân số-KHHGĐ tại xã Hưng Tây.
Tham dự hội nghị giao ban về phía Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện có đồng chí Nguyễn Kim Bảng - Giám đốc Trung cùng cán bộ viên chức Trung tâm; Tại Hưng Tây có đồng chí Trần Văn Hiển- Phó Chủ tịch TUBND kiêm Trưởng ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Tây, đồng chí Võ Thị Ngà, Chuyên trách Dân số-KHHGĐ xã và 26 cộng tác viên  dân số của các xóm thuộc xã Hưng Tây.
Đ/c Trần Văn Hiển, PCTUBND kiêm Trưởng BCĐTH công tác Dân số-KHHGĐ
 và đ/c Võ Thị Ngà Chuyên trách Dân số-KHHGĐ xã Hưng Tây chủ trì hội nghị - 



Đ/c Võ Thị Ngà, Chuyên trách Dân số-KHHGĐ xã Hưng Tây báo cáo đánh giá kết quả tháng 10
 và triển khai nhiệm vụ tháng 11 năm 2013
Dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Văn Hiển- Phó Chủ tịch TUBND kiêm Trưởng ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ và đồng chí Võ Thị Ngà - Cán bộ chuyên trách Dân số-KHHGĐ Hưng Tây đã tiến hành đánh giá cụ thể tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 10 trên cả ba lĩnh vực: Truyền thông vận động, dân số và KHHGĐ. Nổi bật là tổ chức được nhiều hoạt động truyền thông lồng ghép, hoàn thành chiến dịch đợt 2, đến thời điểm này Hưng Tây là đơn vị duy nhất hoàn thành và vượt mức tất cả các chỉ tiêu các BPTT cả lâm sàng và phi lâm sàng. Song song với việc đánh giá, Hưng Tây cũng đã chỉ ra  vấn đề còn tồn tại, những việc chưa làm được trong tháng và triển khai công tác tháng 11 với nhiệm vụ trọng tâm là hoàn thành các chỉ tiêu của năm 2013; xây dựng và chỉ đạo tổ chức các hoạt động hưởng ứng tháng hành động quốc gia về Dân số, sự kiện Việt Nam 90 triệu người, kỷ niệm ngày Dân số Việt Nam 26/12. Tại hội nghị đồng chí Trần Văn Hiển-PCTUBND kiêm Trưởng ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ đã giao nhiệm vụ, kết luận 7 vấn đề của công tác Dân số-KHHGĐ xã cần tập trung thực hiện.



Một số hình ảnh toàn cảnh của một buổi giao ban nghiêm túc ở cơ sở
Ngay sau khi tham dự hội nghị giao ban cộng tác viên dân số xã Hưng Tây, Trung tâm Dân số-KHHGĐ đã tiến hành rút kinh nghiệm cho viên chức Dân số- KHHGĐ các xã, thị trấn dưới sự chủ trì của có Đồng chí Nguyễn Kim Bảng - Giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ. Đã đánh giá cao sự quan tâm trong chỉ đạo điều hành của Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Tây, luôn luôn quan tâm, theo dõi bám sát công tác Dân số-KHHGĐ trên địa bàn. Đặc biệt, vai trò của đồng chí Trần Văn Hiển, Phó Chủ tịch UBND kiêmTrưởng ban chỉ đạo luôn luôn có mặt trong các hoạt động của Dân số-KHHGĐ và trực tiếp giải quyết từng vấn đề vướng mắc cụ thể. Qua giao ban Cộng tác viên Dân số-KHHGĐ xóm ở Hưng Tây, đánh giá cao năng lực tham mưu, công tác chuẩn bị và điều hành hội nghị của chuyên trách Dân số-KHHGĐ Võ Thị Ngà, trách nhiệm và thái độ làm việc của cộng tác viên các xóm ở Hưng Tây nghiêm túc  mà các đơn vị khác cần phát huy học tập và rút kinh nghiệm.
Hưng Tây là đơn vị được chọn làm điểm trong tháng 11,  từ tháng 12 năm 2013, Trung tâm Dân số-KHHGĐ sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch này tại các đơn vị khác trên địa bàn huyện./.

Bài và ảnh: Cao Thị Nhung
Trung tâm Dân số-KHHGĐ