[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Hưng Nguyên hưởng ứng sự kiện “Dân số Việt Nam 90 triệu người”

Hưng Nguyên hưởng ứng sự kiện “Dân số Việt Nam 90 triệu người”


Hưởng ứng  sự kiện “Dân số Việt Nam đạt 90 triệu người”, Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện Hưng Nguyên đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai chỉ đạo ở tất cả 23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đặc biệt, có nhiều hoạt động tích cực nhằm  đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về công tác Dân số - KHHGĐ, nâng cao chất lượng dân số như: Đồng loạt tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở bài truyền thông có nội dung về sự kiện "Dân số Việt Nam đạt 90 triệu người"; Treo mắc băng rôn, khẩu hiệu...trên các trục đường chính. Tính đến chiều 31/10/2013; đồng loạt 23/23 đơn vị treo mắc băng rôn qua đường có nội dung thông điệp xung quanh sự kiện nói trên.
Tại Thị Trấn Hưng Nguyên

Tại  xã Hưng Đạo

Tại Xã Hưng Tân
Song song với các hoạt động truyền thông Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện cũng đề nghị các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội  thông qua các hội nghị, hội thảo, tọa đàm, các buổi truyền thông cần đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về công tác Dân số - KHHGĐ như:  Dân số Việt Nam 90 triệu người - Cơ hội và những thách thức. Đầu tư cho công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình là đầu tư cho sự phát triển bền vững. Phát huy lợi thế cơ cấu dân số vàng để hội nhập và phát triển. Nâng cao chất lượng dân số, quan tâm đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản, tạo điều kiện cho mọi người dân được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản. Mỗi cặp vợ chồng chỉ nên xây dựng mô hình gia đình ít con ( từ 1 đến 2 con) để nuôi dạy cho tốt; thực hiện sàng lọc trước sinh, sơ sinh. Không chọn lựa giới tính thai nhi để bảo đảm sự cân bằng giới tính khi sinh và sự phát triển bền vững của giống nòi. Tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân vì tương lai hạnh phúc tuổi trẻ. Già hóa dân số - thách thức và trách nhiệm trong chăm sóc người cao tuổi, nêu gương những tập thể, cá nhân thực hiện tốt chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình tại địa phương. Song song với sự kiện Dân sooss Việt nam 90 triệu người, đã có kế hoạch phối hợp với Huyện đoàn tổ chức chương trình giao lưu bằng hình thức sân khấu hóa tìm hiểu về Dân số/ SKSS/KHHGĐ cho đoàn viên thanh niên tại nhà văn hóa đa chức năng xã Hưng Tân vào tối ngày 02/11/2013..
Đây là một sự kiện đặc biệt của đất nước nói chung và công tác Dân số-KHHGĐ nói riêng, minh chứng cho những thành công của công tác Dân số-KHHGĐ trong thời gian qua, đồng thời đặt ra những khó khăn, thách thức không nhỏ đối với sự phát triển bền vững của đất nước trong thời gian tới.
Bài và ảnh: Cao Thị Nhung

Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện