[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , PHÁT HUY LỢI THẾ TRONG CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ Ở HƯNG THẮNG

PHÁT HUY LỢI THẾ TRONG CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ Ở HƯNG THẮNG

Với mục tiêu chung là giảm sinh và sinh con thứ 3 trở lên; duy trì mức sinh thay thế, từng bước nâng cao chất lượng dân số, cũng cố và phát huy mô hình gia đình ít con, no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững.
 Năm 2013, công tác Dân số - KHHGĐ ở Hưng Thắng thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận: Tỷ suất sinh giảm từ 20.6%o(năm 2012) xuống còn 14.9%o(năm 2013); tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên từ 6.5%(năm 2012) xuống còn 5.4%(năm 2013); có 4/6 xóm không có người sinh con thứ 3 trở lên; tỷ lệ ký cam kết của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ đạt 98%; tỷ lệ sử dụng BPTT hiện đại đạt 80%; chất lượng dân số ngày càng được nâng cao. Để đạt được những kết quả trên Hưng Thắng đã phát huy được các lợi thế trong công tác Dân số - KHHGĐ.
Thứ nhất, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền; trong năm 2013, Ban Dân số - KHHGĐ xã Hưng Thắng đã tham mưu ban hành được  Nghị quyết của Đảng ủy, HĐND, quyết định của UBND về quy định một số chế độ chính sách Dân số - KHHGĐ sát với tình hình thực tế của địa phương, nguồn ngân sách đầu tư hàng năm cho công tác Dân số - KHHGĐ được đặc biệt chú trọng. Đặc biệt, là sự đồng thuận của đại bộ phận nhân dân xã Hưng Thắng đã có chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ.
Thứ hai, phải kể đến vai trò tham mưu kịp thời và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra của viên chức Dân số - KHHGĐ xã. 
Đ/c Hà Thị Tâm
Viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Thắng - Ảnh Kim Bảng
Thứ ba, sự vào cuộc phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể trong tổ chức các hoạt động đặc biệt đã phối hợp tốt với  Hội phụ nữ, Hội nông dân, Ban văn hóa… trong công tác truyền thông; ngay từ đầu năm, Ban Dân số - KHHGĐ xã đã xây dựng kế hoạch phối hợp cụ thể các hoạt động.
Thứ tư, công tác tuyên truyền, vận động được đổi mới về nội dung, phương pháp, bề nổi lẫn chiều sâu, đưa các nội dung về Dân số - KHHGĐ vào các cuộc họp, sinh hoạt các đoàn thể nên đã góp phần rất lớn trong nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân chuyển đổi được hành vi về Dân số - KHHGĐ.
Thứ năm, đặc biệt quan tâm đến việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn và có chính sách khen thưởng kịp thời cho những người thực hiện tốt. Năm 2013, đã xử lý  3/3 trường hợp vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ, không có trường hợp cán bộ, đảng viên vi phạm.
Thứ sáu,  Hưng Thắng có đội ngũ CTV Dân số - KHHGĐ nhiệt tình, kinh nghiệm trong tuyên truyền vận động các đối tượng thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ.
          Dưới sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo điều hành của chính quyền, sự vào cuộc đồng bộ của các ban, ngành, đoàn thể, sự nỗ lực của những người làm công tác Dân số - KHHGĐ, ý thức tự giác thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ nhân dân xã nhà; trong thời gian tiếp theo, công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Thắng sẽ phát huy hơn nữa những mặt mạnh, những lợi thế để đạt được các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong công tác Dân số - KHHGĐ./.
Hà Thị Tâm
Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Thắng.