[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , , Vai trò của Mặt trận Tổ quốc với công tác Dân số - KHHGĐ

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc với công tác Dân số - KHHGĐ

Nhân kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930- 18/11/2013). Ban công tác Mặt trận xóm 2 tổ chức Ngày Hội “ Đại đoàn kết toàn dân”; kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam và đón nhận quà tặng xóm 20 năm liên tục không có người sinh con thứ 3 trở lên của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên trao tặng.

Đ/c Nguyễn Đình Huệ, Chủ tịch UBMTTQ xã Phát biểu tại hội nghị xóm 2, xã Hưng Tân
đánh giá cao về vai trò Mặt trận Tổ quốc đối với công tác Dân số-KHHGĐ - Ảnh: Hoàng Hương
Tham dự có đồng chí Nguyễn Kim Bảng Giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện; đồng chí: Hoàng Thị Hương cán bộ của Trung tâm; Đại diện Lãnh đạo Đảng ủy- UBND- UBMTTQ xã, các Ban, ngành đoàn thể; Ban chi ủy; Ban cán sự, Ban công tác Mặt trận xóm cùng toàn thể nhân dân xóm 2.
Các đại biểu tham dự Hội nghi Ngày đại đoàn kết toàn dân xóm 2, xã Hưng Tân



Toàn cảnh ngày Hội đại đoàn kết toàn dân xóm 2, xã Hưng Tân
Chào mừng ngày Hội và đón nhận quà tặng xóm 20 năm không có người sinh con thứ 3 trở lên là những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em thiếu niên và của chị em phụ nữ; đặc biệt là những bài thơ ca ngợi về quê hương của các bác cao tuổi trong xóm.
Tiết mục múa của các Cháu thiếu nhi xóm 2, xã Hưng Tân - Ảnh: Kim Bảng
Tại ngày Hội “Đại đoàn kết toàn dân” các đại biểu và toàn thể nhân dân xóm 2 đã ôn lại quá trình thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam đồng thời nghe báo cáo kết quả về kinh tế- chính trị -an ninh quốc phòng trong năm qua và báo cáo kết quả thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ năm 2013. Hội nghị được nghe  các ý kiến tham luận của các đại biểu. Đặc biệt có ý kiến phát biểu của đồng chí Chủ tịch UBMTTQ xã đã phát biểu ghi nhận những thành tích của xóm đạt được trong năm qua đồng thời đồng chí đã nhấn mạnh vai trò của UBMTTQ trong công tác Dân số - KHHGĐ, MTTQ đã làm tốt công tác Dân vận, vận động hội viên, đoàn viên của mình và quần chúng nhân dân thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ.
Kết quả xóm 2 xã Hưng Tân đã đạt được xóm 20 năm liên tục không có người sinh con thứ 3 trở lên đã có sự đóng góp rất lớn của Ban công tác mặt trận xóm.
Đ/c Nguyễn Kim Bảng, Giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện
trao quà 2 triệu đồng của Trung tâm cho Xóm 2 có 20 năm liên tục
không có người sinh con thứ 3 trở lên - Ảnh Hoàng Hương


Và phát biểu tại hội nghị nhân dịp ngày hội Đại đoàn kết toàn dân - Ảnh Hoàng Hương

Trong ngày hội, nhân dân và cán bộ xóm 2 xã Hưng Tân rất vinh dự được đồng chí Giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên trao tặng suất quà có trị giá 2 triệu đồng cho xóm đạt 20 năm liên tục không có người sinh con thứ 3 trở lên trong niềm vui phấn khởi của toàn thể nhân dân và cán bộ xóm 2. Phát biểu tại hội nghị, đồng chí giám đốc Nguyễn Kim Bảng đánh giá rất cao về kết quả thành công của 20 năm qua của việc thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ của Xóm 2, Hưng Tân. Một chặng đường dài không có người vi phạm chính sách Dân số-KHHGĐ. Thành tích này không đễ gì đạt được, và là công lớn của của nhân dân, là thể hiện được ý thức của nhân dân về thực hiện xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc và phát triển. Sau hết mới đến sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, Ban công tác mặt trận và các chi hội đoàn thể.
Kết thúc ngày hội nhân dân và cán bộ xóm 2 rất phấn khởi và quyết tâm giữ vững  và phát huy xóm đạt trên 20 năm không có người sinh con thứ 3 trở lên, là mô hình để nhân rộng trên toàn xã góp phần xây dựng thành công xã không có người sinh con thứ 3 trở lên./.

                                                       Hồ Thị Huế
Viên chức Dân số- KHHGĐ xã Hưng Tân