[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , , Biểu dương 25 gia đình tiêu biểu trong thực hiện kế hoạch hóa dân số

Biểu dương 25 gia đình tiêu biểu trong thực hiện kế hoạch hóa dân số

Sáng ngày 14/10, Chi cục Dân số Kế hoạch hoá gia đình và Hội nông dân tỉnh phối hợp tổ chức buổi lễ "Gặp mặt gia đình nông dân tiêu biểu thực hiện dân số kế hoạch hoá gia đình".
Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Tân, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng Cục Dân số-KHHGĐ, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh-Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số sở, ban, ngành. Huyện Hưng Nguyên có đồng chí Ngô Phú Hàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Kim Bảng, Giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện, đồng chí Nguyễn Văn Tường, quyền Chủ tịch Hội Nông dân huyện tham dự.
Toàn cảnh buổi lễ gặp mặt
Các đại biểu tham dự buổi lễ gặp mặt
đồng chí Nguyễn Văn Tân, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng Cục DS-KHHGĐ phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Tân, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Dân số-KHHGĐ phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ gặp mặt
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu
Tham gia buổi gặp mặt có 25 gia đình đại diện cho hàng nghìn gia đình nông dân tiêu biểu trong thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ. Trong đó, có gia đình anh Trần Văn Hùng và bà Trần Thị Hằng ở xóm Đồng Phong, xã Hưng Thịnh đại diện cho các gia đình nông dân tiêu biểu huyện Hưng Nguyên.
Đồng chí Nguyễn Văn Tân, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Dân số-KHHGĐ và Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và Bằng khen  của UBND tỉnh cho gia đình anh Trần văn Hưng và chi Trần Thị Hằng ở Hưng Thịnh, Hưng Nguyên
Đây là những gia đình dù sinh con một bề, nhưng đã vượt lên định kiến, tư tưởng lạc hậu để xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, con cái chăm ngoan, học giỏi; đã góp phần tích cực trong công tác dân số kế hoạch hóa gia đình, sự nghiệp xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế xã hội ở  địa phương  và  là những tấm gương sáng có sức lan toả trong cộng đồng để những gia đình nông dân khác học tập và thực hiện chính sách Dân số- KHHGĐ. 
Trao quà cho gia đình nông dân tiêu biểu
Tặng quà cho các gia đình tiêu biểu

Phát biểu tại lễ gặp mặt, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những cố gắng của các gia đình. Đồng thời mong muốn các cấp, các ngành cần phải quan tâm đến công tác dân số, đầu tư nguồn lực cho công tác dân số, cho xây dựng nông thôn mới và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho mỗi gia đình được phát triển toàn diện, xây dựng cuộc sống ấm no, tiến bộ và hạnh phúc. Bên cạnh đó, ngành dân số-KHHGĐ và Hội nông dân cần tìm các giải pháp để thực hiện tốt chính sách DS KHHGĐ, gắn thực hiện công tác dân số với chương trình xây dựng nông thôn mới…
                                                                         
 Tin, ảnh: Mỹ Hà - Kim Bảng