[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / HƯNG LONG TỔ CHỨC TƯ VẤN NHÓM TRÊN SÔNG NƯỚC TẠI XÓM 16

HƯNG LONG TỔ CHỨC TƯ VẤN NHÓM TRÊN SÔNG NƯỚC TẠI XÓM 16

Hưng Long là một xã nằm xa Trung tâm huyện Hưng Nguyên, có bề dày truyền thống cách mạng. Xã có 10 xóm với 5369 nhân khẩu, trong đó có 2 xóm quanh năm chịu nhiều thiên tai, lũ lụt và đặc biệt xóm 16 có 68 hộ với 288 nhân khẩu, trong đó có 35 hộ sống trên sông nước, sinh hoạt đời sống của chị em luôn tiếp xúc với nguồn nước sông.

 Để nâng cao hơn nữa nhận thức cho chị em phụ nữ về chăm sóc sức khỏe sinh sản trong mùa mưa lũ. Vào chiều ngày 16/10/2014, tại nhà văn hóa xóm 16, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ xã Hưng Long tổ chức buổi truyền thông tư vấn nhóm đối tượng đặc thù cho chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

Viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Long đang tư vấn cho đối tượng trên sông nước
Tham dự buổi tư vấn có đồng chí Lưu văn Hương - Xóm trưởng; đồng chí Lưu Thị Ngọc - Chi hội trưởng chi hội phụ nữ xóm và hơn 20 chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.
Qua buổi tư vấn chị em đã được nghe chị  Phan Thị Bé - Viên chức Dân số - KHHGĐ xã cung cấp một số nội dung bổ ích về những nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng tránh bệnh viêm nhiễm đường sinh sản cho phụ nữ ở vùng sông nước và nội dung về các biện pháp tránh thai hiện đại.



Sau buổi tư vấn, Viên chức dân số-KHHGĐ và Cộng tác viên dân số của xóm đã đến từng gia đình sinh sống trên thuyền để phát tờ rơi và tư vấn tại hộ.
Đây là buổi truyền thông dành cho đối tượng vùng đặc thù sông nước đã được Ban chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ xã quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện thường xuyên.
Trong thời gian tới Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ sẽ chủ động tham mưu, phối hợp thực hiện nhiều điểm tư vấn nhằm mục tiêu cung cấp kiến thức, thông tin, nâng cao hiểu biết cho chị em phụ nữ. Tin tưởng rằng với những buổi truyền thông như thế này sẽ góp phần vào việc nâng cao nhận thức của chị em trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản cho chính mình từng bước góp phần nâng cao chất lượng Dân số.
Phan Bé- Viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Long