[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hai món quà em xin trân trọng tặng các quý anh

Hai món quà em xin trân trọng tặng các quý anh

TỘI NGHIỆP ĐÀN ÔNG!
                                    Bich Bon_ https://www.facebook.com

Làm đàn ông đúng thật thiệt thòi
Không được vác bụng bầu khệ nệ
Không được kêu la ầm trời trên bàn đẻ
(Khiếp quá thề: chừa, chỉ đẻ một lần thôi)

Làm đàn ông không được nằm cữ cả tháng trời
Nhịn tắm, kiêng ăn, nghệ vàng từ chân đến mặt
Thức trắng đêm vì con khóc ngằn khóc ngặt
(Có khi vừa bồng con, vừa nhảy hát như điên)

Làm đàn ông là cái số rất đen
Không được biết đến hai từ "lật đật"
(Sáng, lật đật cho con ăn rồi đưa đi học
Chiều lật đật đón con về, đi chợ, nấu ăn)

Làm đàn ông thì mơ mà được khen
Là giỏi việc nước, đảm việc nhà như phụ nữ
Cứ phải nhìn vợ lo toan mọi thứ
Từ việc chồng con, đến nội ngoại hai bên

Đàn ông đừng hòng được làm việc không tên
Đừng hòng biết cảm giác thèm ngơi nghỉ
Cũng đừng hòng biết giả vờ ra vẻ:
Mệt nhừ người vẫn toét miệng cười tươi

Làm đàn ông, ôi tội quá đi thôi
Hè uống bia tươi, đông nhâm nhi rượu rắn
Về nhà nhìn vào mâm cơm là nhăn mặt
Rằng sao hôm nay nước mắm không hâm?

Làm đàn ông, ăn xong chỉ được phép nằm
Lướt goép, xem ti vi hoặc là đọc báo
Không rửa bát hay giặt đồ quần áo
Vì những việc này chỉ vợ được làm thôi

Làm đàn ông thì chấp nhận thiệt thòi
Không được trải nghiệm cuộc đời như phụ nữ
Nếu ông nào nạnh thì xin mời cứ thử
Làm phụ nữ một ngày cho biết sướng ra sao./.


NẾU MỘT NGÀY ĐƯỢC LÀM ĐÀN ÔNG
                               
Bich Bon_ https://www.facebook.com

Nếu một ngày mình được làm đàn ông
Sáng, sợ vợ nên lồm cồm dậy sớm
Nhưng giả vờ: "A lô, em nghe...dạ...họp... "
Rồi leo lên xe phóng thẳng một hơi

Mặc vợ loay hoay với hai thằng giặc trời
Lật đật cho chúng ăn, rồi đưa đến lớp
Mình ở quán cà phê vểnh râu ngồi họp
Hết chuyện trận bóng đêm qua thì đến chuyện đàn bà

Rồi đàn ông chúng mình sẽ bàn về giá cả đô la
Về chỉ thị trung ương, tàu ngầm, vũ khí
Hoặc nói về Nhật, Nga, Trung, Mỹ
Đi lòng vòng rồi trở lại Việt Nam

Họp hành xong mình sẽ đến cơ quan
Cà vạt, com lê, ghế xoay, phòng lạnh
Nửa buổi thì vội vàng đi "tiếp khách"
Hoặc "ký hợp đồng" cho đến tận trưa

Thời gian với đàn ông biết mấy là vừa
Chiều lại bận vào phây tán gẫu
Hoặc xem ảnh, vi deo của các cô người mẫu
Có người vào thì ra vẻ mở ich xeo

Rồi gọi điện về: "Anh bận việc rất nhiều
Em đón con, đừng chờ cơm anh nhé"
Và thế là một chầu bia mực ghẹ
Cùng lũ bạn nhồm nhoàm nói phét chuyện trung ương

Mình chỉ về nhà khi điện đã sáng đường
Nếu vợ hỏi thì: "Anh gánh bia thay xếp"
Ăn nửa bát cơm rồi kêu đau đầu và mệt
Leo lên giường nằm cho vợ đấm lưng

Đến giờ có trận bóng thì mình lại khỏe như không
Nhảy cẫng lên hét "Vào" rồi đánh đét đùi "Tiếc quá!"
Vợ kèm con học bài, nạt con ra rả
Mình lầm bầm: "Đúng là đàn bà rách việc, điếc tai"

Nếu làm đàn ông dù chỉ một ngày
Mình sẽ cà phê, rượu bia, chuyện quốc gia thế giới
Nên dạ dày sẽ to và cái đầu sẽ hói
Không khéo là mình sẽ được "hưởng dương"

Thôi thì mình an phận thủ thường
Làm cái mụ đàn bà "lắm mồm rách việc"
Quả đất to đùng cho đàn ông ôm hết
Nhưng "vĩ nhân" cũng phải về nhà dạ vợ, ăn cơm./.