[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Lĩnh với công tác Dân số - KHHGĐ Từ ngày 15 tháng 9 đến ngày 14 tháng 10 năm 2014

Hưng Lĩnh với công tác Dân số - KHHGĐ Từ ngày 15 tháng 9 đến ngày 14 tháng 10 năm 2014

Để tiếp tục hoàn thành kế hoạch của tháng 9/2014, Ban chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ đã chủ động đẩy mạnh các hoạt động truyền thông vận động như: tư vấn tại hộ, phát thanh…Từ ngày 15/9-30/9/2014 đã tư vấn được 20 đối tượng là các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn về các nội dung thực hiện các biện pháp tránh thai hiện đại, một số bệnh thường gặp khi bị viêm nhiễm đường sinh sản (đơn vị xóm 1).
Đồng chí  Hoàng Thị Hòa - viên chức dân số xã đang thực hiện phần thi thuyết trình
Bên cạnh các hoạt động truyền thông, ban chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ xã đã chỉ đạo đội ngũ Cộng tác viên dân số các xóm cập nhật kịp thời thông tin biến động trên toàn xã. Rà soát các xóm không có người sinh con thứ 3 trở lên năm 2014 để làm thủ tục thi đua khen thưởng, nắm tình hình các đối tượng vi phạm và có dấu hiệu vi phạm chính sách Dân số-KHHGĐ năm 2015 nhằm có kế hoạch tuyên truyền vận động. Tổng hợp các báo cáo thống kê chuyên ngành và các loại báo cáo khác theo quy định trong tháng 9/2014.
Đồng chí  Hoàng Thị Hòa - viên chức dân số xã đang tư vấn cho đối tượng
Sáng ngày 01/10/2014, tại trạm Y tế xã, ban chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ xã đã phối hợp với trạm Y tế tổ chức truyền thông tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi nhân dịp ngày Quốc tế người cao tuổi, buổi truyền thông đã thu hút 40 cụ tham gia, giúp cho các cụ hiểu thêm tầm quan trọng của sức khỏe, cách chăm sóc sức khỏe với người già khi mùa đông đến.
Các đối tượng tham gia buổi tư vấn nhóm
Nhằm đảm bảo chăm sóc sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng, ngày 04/10/2014, tại trạm Y tế xã, trung tâm Y tế dự phòng đã về trực tiếp khám, siêu âm, xét nghiệm, đo độ loãng xương, khám phụ khoa cho hơn 100 đối tượng, qua thăm khám đã phát hiện và điều một số bệnh như: tiểu đường, loãng xương, viêm gan B, viêm nhiễm phụ khoa…
Chiều ngày 06/10/2014 ban chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ , tổ chức giao ban Cộng tác viên dân số, để đánh giá hoạt động về công tác Dân số-KHHGĐ tháng 9 và triển khai nhiệm vụ tháng 10 năm 2014. Tại hội nghị này đồng chí Lê Văn Phượng - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, trưởng ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã giao nhiệm vụ cụ thể cho Viên chức, công tác viên dân số chủ động đẩy mạnh công tác phối hợp với Hội Nông dân, Hội Phụ nữ trong dịp ngày lễ truyền thống của Hội, để tuyên truyền sâu rộng các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác Dân số - KHHGĐ, đặc biệt là giảm được tình trạng sinh và sinh con thứ 3 trở lên.
Ngày 07/10/2014 viên chức Dân số - KHHGĐ xã tham gia nhập biến động của xã trong tháng 9/2014.
Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đặc biệt là kỹ năng thuyết trình cho đội ngũ viên chức Dân số cấp xã ngày 10/10/2014 tại hội trường UBND xã Hưng Trung, Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện đã tổ chức cho viên chức Dân số 23 xã, thị trấn tham gia thi thuyết trình theo từng chủ đề, đây là một đợt rèn luyện học tập rất có ý nghĩa về chuyên môn nghiệp vụ, phục vụ cho công tác Dân số-KHHGĐ ngày càng tốt hơn.
 Chiều ngày 13/9/2014,Viên chức Dân số đã trực tiếp tư vấn cho một số đối tượng tại đơn vị xóm 8 về lựa chọn biện pháp tránh thai phù hợp, tuyên truyền về đề án can thiệp giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh.
Chiều 14/9/2014, Viên chức Dân số-KHHGĐ xã tổ chức tư vấn nhóm tại đơn vị xóm 7, với nội dung về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho chị em phụ nữ trước mùa mưa lũ, một số chủ trương chính sách được quy định tại Quyết định số 76/QĐ-UBND ngày 19/10/2012 của UBND Tỉnh Nghệ An. Buổi tư vấn thu hút hơn 30 đối tượng tham gia.
Trong tháng tiếp tục phát thanh 4 bài truyền thông vào thứ 5 hàng tuần; viết 4 bài tuyền thông tuyên truyền trong tháng 10 năm 2014. Thu thập, tổng hợp số liệu về Dân số - KHHGĐ thực hiện các loại báo cáo theo quy định./.

  Hoàng Thị Hòa - Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Lĩnh