[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Tin hoạt động Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phúc từ ngày 20 tháng 9 đến 20 tháng 10 năm 2014

Tin hoạt động Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phúc từ ngày 20 tháng 9 đến 20 tháng 10 năm 2014

Thực hiện kế hoạch công tác tháng 10 năm 2014, của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên. Căn cứ chỉ tiêu, kế hoạch của xã Hưng Phúc năm 2014. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã đã xây dựng kế hoạch tháng 10 và triển khai thực hiện các nhiệm vụ từ 20/9 đến 20/10 năm 2014 như sau:
  
Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số -KHHGĐ tỉnh và huyện đang làm việc tại xã Hưng Phúc kiểm tra chỉ thị 09
       Sáng 23/9, đoàn của Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ tỉnh Nghệ An và các đồng chí Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên về kiểm tra việc triển khai thực hiện chỉ thị 09-CT/TU, ngày 26/9/2012 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TU ngày 26/6/2009 của Ban Thường vụ tỉnh ủy. Qua kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện chỉ thị 09-CT/TU ngày 26/9/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai tại địa phương, đoàn đã đánh giá cao việc triển khai thực hiện chỉ thị 09-CT/TU ngày 26/9/2012 của Ban Thường vụ tỉnh ủy của Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân xã Hưng Phúc, đặc biệt là vai trò phối hợp của các ban ngành từ xã đến xóm. Tuy vậy, ở xã vẫn còn một số chỉ tiêu đạt thấp như chỉ tiêu giảm sinh và giảm sinh con thứ 3 trở lên không đạt chỉ tiêu đề ra, tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh vẫn đang diễn biến phức tạp và đây là trở ngại đáng kể nhất của công tác Dân số-KHHGĐ năm 2014 của xã.
 
Hội nghị Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo ,chỉ đạo của xã sau kiểm tra chi thị 09
Chiều 26/9. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã đã họp rút kinh nghiệm và bổ cứu một số nội dung về công tác Dân số-KHHGĐ sau khi đoàn kiểm tra về làm việc tại xã. Đồng chí Nguyễn Thanh Sâm chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã chủ trì hội nghị đã quán triệt một số nội dung như cần khắc phục trong thời gia tới như: Đổi mới phương thức tuyên truyền vận động, đưa các tiêu chí thực hiện chính sách dân số trong các chi hội,đoàn thể và xóm trong bình xét xếp loại thi đua cuối năm của chi hội của xóm để ràng buộc việc vận động thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ là của cả cộng đồng.  
Ngày 28/9,Viên chức Dân số-KHHGĐ xã đã tham gia Hội thi Nhà nông đua tài do Hội nông dân Huyện tổ chức, thông qua hội thi ngoài kiến thức về nhà nông, các thí sinh còn tìm hiểu về nội dung về tìm hiểu kiến thức về công tác Dân số-KHHGĐ và đồng thời cũng là cơ hội để tuyên truyền vận động đến các đôi tượng là hội viên nông dân về các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác Dân số -KHHGĐ.
Sáng 06/10, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã tổ chức giao ban cộng tác viên các xóm. Đồng chí Dương Thị Mơ chuyên trách Dân số-KHHGĐ xã triển khai các nội dung hoạt động trong tháng, hướng dẫn cộng tác viên rà soát danh sách sinh và sinh con thứ 3 trở lên năm 2014. Đồng thời nắm bắt tình hình sinh và sinh con thứ 3 năm 2015, rà soát lại danh sách phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ đang thực hiện các biện pháp tránh thai và đăng ký chỉ tiêu của năm 2015.
 Sáng 7/10, Viên chức Dân số-KHHGĐ đã tham gia nhập thông tin biến động và kho dữ liệu của huyện. Đồng thời rà soát số liệu từ đầu năm đến hết quý 3/2014.
Ngày 10/10, Viên chức Dân số tham gia thi nghiệp vụ Dân số-KHHGĐ, phần thi thuyết trình do Trung tâm Dân số tổ chức tại xã Hưng Trung. Qua hội thi đã học hỏi được nhiều kiến thức, kinh nghiệm từ các đồng nghiệp để củng cố thêm cho mình trong công việc.
Sinh hoạt câu lạc bộ Dân số và SKSS tại xóm 6
Hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Hội người cao tuổi, Hội nông dân, Hội liên hiệp phụ nữ. Ban chỉ đạo thực hiện công tácDân số-KHHGĐ xã đã phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã. Phối hợp tổ chức sinh hoạt các câu lạc bộ tại các xóm vào tối 15, 18 và 19, thông qua sinh hoạt để tuyên truyền các chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác Dân số-KHHGĐ, 2 đề án SLSS và Mất cân bằng giới tính khi sinh đang triển khi trên địa bàn xã.   
Ngoài ra trong tháng viên chức Dân số-KHHGĐ xã đã hướng dẫn cho đội ngũ CTV Dân số-KHHGĐ các xóm cập nhật đầy đủ thông tin vào sổ Ao và rà soát đối tượng hộ nghèo, hộ gia đình chính sách và các biện pháp tránh thai đang sử dụng và kế hoạch sử dụng trong năm 2015. Tư vấn tại hộ gia đình về các biện pháp tránh thai tiếp thị xã hội, phát thanh các bài truyền thông vào thứ 5 hàng tuần đúng theo quy định.
 Với sự tham mưu tích cực của chuyên trách Dân số và sự quan tâm chỉ đạo sát đúng của Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số -KHHGĐ xã. Công tác Dân số -KHHGĐ xã trong tháng đã hoàn thành nhiệm vụ đề ra. 

   Bài và ảnh: Dương Thị Mơ- Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phúc