[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hoạt động kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7/2014 ở xã Hưng Đạo

Hoạt động kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7/2014 ở xã Hưng Đạo

Ngày 27/6/2014,Ủy ban nhân dân xã Hưng Đạo đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm Ngày Dân số thế giới 11/7/2014. Theo đó, các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm Ngày Dân số thế giới 11/7/2014 được diễn ra bắt đầu từ ngày 01/7 trên địa bàn xã với chủ đề: “Đầu tư cho thanh niên”.
Đ/c Phan Đình Hạnh -Trưởng ban Dân số - KHHGĐ chủ trì hội nghị sơ kết công tác Dân số 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014
Theo kế hoạch, vào chiều ngày 02/7/2014, Ban Dân số - KHHGĐ đã tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/07; sơ kết công tác Dân số - KHHGĐ  6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ  tháng cuối năm 2014. Hội nghị có sự tham gia của Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ, trưởng các ban, ngành đoàn thể cấp xã và công tác viên Dân số - KHHGĐ của 15 xóm, khối.
Trong tháng đã tham mưu cho Đảng uỷ tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TU, ngày 26/6/2009 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh công tác Dân số-Kế hoạch hóa gia đình trong tình hình mới vào sáng ngày 08/7/2014. Tham dự hội nghị có các đồng chí là Uỷ viên BCH Đảng bộ, cán bộ ban ngành đoàn thể cấp xã, bí thư các chi bộ xóm, khối trưởng và cộng tác viên Dân số - KHHGĐ. Hội nghị ghi nhận những kết quả về công tác Dân số - KHHGĐ mà xã nhà đã đạt được trong 5 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TU, ngày 26/6/2009 của Ban Thường vụ tỉnh ủy đồng thời đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế trong công tác Dân số - KHHGĐ trong thời gian qua. Tại hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy biểu dương khen thưởng cho 2 tập thể và 2 cá nhân điển hình tiêu biểu trong 5 năm thực hiện tốt Nghị quyết số 20-NQ/TU, ngày 26/6/2009 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh công tác Dân số - KHHGĐ trong tình hình mới.
Xác định công tác Dân số-KHHGĐ là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, sự ủng hộ chung tay góp sức của nhân dân, Đảng ủy xã Hưng Đạo đã chỉ đạo Ban Dân số-KHHGĐ tiếp tục tăng cường kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh và sự gia tăng dân số, tỷ lệ sinh sinh con thứ 3 trở lên. Kết hợp truyền thông với biện pháp hành chính, tăng khả năng tiếp cận của người dân với các dịch vụ dân số, KHHGĐ và chăm sóc sức khỏe sinh sản; cung cấp các dịch vụ sàng lọc bệnh tật trước khi sinh, sàng lọc sau sinh, giảm thiểu mang thai ngoài ý muốn… Công tác tuyên truyền từng bước được đổi mới, chú trọng tới tuyên truyền trực tiếp thông qua mạng lưới cộng tác viên Dân số - KHHGĐ với cách tiếp cận và thông điệp phù hợp nhằm nâng cao nhận thức, chuyển đổi thái độ, hành vi của đối tượng. Việc giáo dục về giới, bình đẳng giới được đẩy mạnh. Công tác thi đua, khen thưởng phải luôn được quan tâm, nâng cao chất lượng của phương pháp nêu gương những cá nhân thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc hoạt động của Ban Dân số - KHHGĐ để đánh giá những việc làm được, những việc chưa làm được vừa nhằm mục đích giải quyết vướng mắc kịp thời vừa làm cho cấp ủy, chính quyền, tổ chức chính trị xã hội, cụm dân cư và toàn thể mọi tầng lớp nhân dân thấy được tầm quan trọng của công tác Dân số - KHHGĐ.

Đ/c Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Đạo đang tư vấn nhóm cho đối tượng là BCH các chi đoàn cơ sở vào tối ngày 10/7/2014 tại Hội trường UBND xã
Nhằm hưởng ứng kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7, ngoài việc phát thanh định kỳ vào thứ 5 với chủ đề “vai trò của Đoàn thanh niên đối với công tác Dân số - KHHGĐ” Ban Dân số - KHHGĐ xã đã tham mưu treo mắc băng rôn qua trục đường chính, tổ chức tư vấn nhóm cho các đồng chí là Ban chấp hành của các chi đoàn cơ sở với nội dung Chăm sóc sức khoẻ vị thành niên - thanh niên tại UBND xã. Tiếp tục xây dựng gương điển hình thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ. Nhập dữ liệu dân cư vào kho dữ liệu điện tử, tổ chức giao ban công tác viên Dân số - KHHGĐ định kỳ, hoàn thiện các báo cáo theo quy định…/.

Trần Thị Hồng Nhung
                                                            Viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Đạo