[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / 15 năm làm cộng tác viên Dân số - KHHGĐ

15 năm làm cộng tác viên Dân số - KHHGĐ

Chị Phan Thị Hoan sinh năm 1958 là người công giáo, làm cộng tác viên Dân số - KHHGĐ tại xóm Đồng Phong, Xã Hưng Thịnh. Hơn 15 năm gắn bó với công tác Dân số - KHHGĐ, Chị Hoan không quản ngại khó khăn luôn nhiệt tình với công việc được giao.
 CTV Phan Thị Hoan xóm Đồng Phong, xã Hưng Thịnh
Chị Hoan làm công tác Dân số với mong muốn giúp chị em trong xóm thoát nghèo, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững. Vì vậy, ngoài công việc gia đình, chị luôn giành thời gian cho công tác Dân số-KHHGĐ. Hàng tuần, chị luôn đặt ra kế hoạch cho công việc của mình và luôn trăn trở phải làm như thế nào để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Để giúp chị em hiểu và thực hiện KHHGĐ, chị đã đi đến từng hộ gia đình, vận động các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện KHHGĐ và sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại phù hợp. Ngoài ra, chị còn tuyên truyền các bà mẹ mang thai chăm sóc sức khỏe, tham gia sàng lọc trước sinh và sơ sinh. Không những thế, chị còn tham mưu với chi hội phụ nữ, chi hội nông dân xóm thành lập câu lạc bộ “Dân số - những người làm kinh tế giỏi”, thu hút nhiều hội viên tham gia và sinh hoạt 6 tháng 1 lần. Nội dung sinh hoạt là lồng ghép chương trình dân số, chăm sóc SKSS, không sinh con thứ 3 trở lên, trao đổi kinh nghiệm, phát triển kinh tế và xóa đói giảm nghèo. Đồng Phong là xóm có một nửa dân số là đồng bào công giáo nên công tác tuyên truyền, vận động bà con có phần khó khăn hơn. Nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, niềm đam mê công việc nên năm nào chị cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Trong các buổi giao ban Dân số-KHHGĐ, chị luôn động viên chị em cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Chị thường nói với mọi người: “ Công tác Dân số-KHHGĐ rất tế nhị và nhạy cảm, chúng ta phải chịu khó, kiên trì đi từng ngõ, gõ từng nhà thì mới thành công”. Đặc biệt trong xóm có 7 cặp sinh con một bề, chị luôn tập trung và quan tâm nhiều hơn, vận động họ không sinh thêm con. Mặt khác, chị đã đề nghị việc sinh đẻ có kế hoạch phải được đưa vào Nghị quyết chi bộ, chỉ tiêu của xóm. Nhờ sự quan tâm, lãnh đạo kịp thời cuả chi bộ và sự phối hợp của các ban ngành trong xóm, nên trong những năm qua, tỷ lệ sinh và sinh con thứ 3 trở lên giảm, tỷ lệ sử dụng biện pháp tránh thai đạt 80%, tỷ lệ phụ nữ tham gia chiến dịch đạt 100% kế hoạch của xã giao, tỷ lệ các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ ký cam kết đạt 100%. Đặc biệt, năm 2012 xóm Đồng Phong được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng 2 năm liền không có người sinh con thứ 3 trở lên.
Với thành tích và những việc làm của Chị Hoan, trong thời gian qua công tác Dân sô-KHHGĐ xã Hưng Thịnh đã đạt được những kết quả nhất định; Góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của xóm Đồng Phong nói riêng cũng như xã nhà nói chung, tăng thu nhập bình quân đầu người hàng năm, xóa đói giảm nghèo và nâng cao chất lượng dân số./.
                           Phan Mai
Viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Thịnh