[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Quỳnh Đôi – Quỳnh Lưu: Hội thi tuyên truyền viên giỏi về công tác Dân số - KHHGĐ

Quỳnh Đôi – Quỳnh Lưu: Hội thi tuyên truyền viên giỏi về công tác Dân số - KHHGĐ

Hướng tới kỷ niệm 27 năm ngày dân số thế giới 11-7-1987 – 11/7/2014, Ban Dân số-KHHGĐ xã Quỳnh Đôi đã chủ động tham mưu UBND xã tổ chức Hội thi tuyên truyền viên giỏi về công tác Dân số-KHHGĐ cấp xã. Tối ngày 10/7/2014, hội thi diễn ra tại hội trường UBND xã. Về dự chỉ đạo hội thi có đồng chí Nguyễn Thị Tâm – PGĐ Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện và các đồng chí cùng đi trong đoàn; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và các ban ngành đoàn thể phường cùng trên 200 cán bộ hội viên phụ nữ  là cộng tác viên Dân số
Hội thi Tuyên truyền viên dân số giỏi xã Quỳnh Đôi

Tham dự thi có 8 đội với 40 thành viên. Mỗi đội có 5 thành viên bao gồm 1 cộng tác viên và 4 tuyên truyền viên. Các đội thi trải qua 3 phần thi đó là chào hỏi, kiến thức và phần thi kỹ năng tuyên truyền.
Ở phần thi màn chào hỏi với tên gọi “ Chúng tôi là tuyên truyền viên dân số”, mỗi đội có 5 phút để giới thiệu những nét nổi bật của đơn vị mình, kết quả công tác truyền thông Dân số/KHHGĐ.
Ở phần thi hiểu biết các đội bốc thăm trả lời câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra. Ở phần thi này các đội đã thể hiện sự hiểu biết của mình thông qua các câu trả lời kiến thức và bằng tình huống.
Phần thi tài năng, mỗi đội nêu những kiến thức tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà Nước, Nghị định của Chính Phủ về công tác Dân số thông qua hình thức sân khấu hoá như hò vè, tấu, hài, tiểu phẩm vui, kịch… với các nội dung đang trở thành vấn đề bức xúc hiện nay: mất cân bằng giới tính khi sinh, trọng nam hơn nữ; Sinh ít con để có điều kiện nuôi dạy con tốt; sàng lọc trước sinh và sau sinh để cho ra đời những đứa con khỏe mạnh; các kiến thức chăm sóc SKSS- KHHGĐ và tư vấn sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại phù hợp… Các tiết mục dự thi đã thể hiện khá rõ vai trò của đội ngũ tuyên truyền viên dân số trong việc tư vấn, vận động, giải quyết những khó khăn về công tác Dân số-KHHGĐ ở cơ sở. Kết quả, giải nhất thuộc về thôn 3 với tiểu phẩm “Chuyện nhà anh Tham” – Thông điệp “cùng nhau kế hoạch đi thôi – gia đình – xã hội cả đôi vẹn toàn”.
Hội thi là cơ hội để đội ngũ cộng tác viên, tuyên truyền viên dân số cơ sở giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về các kỹ năng tuyên truyền, vận động để nhân dân thực hiện tốt chính sách Dân số- KHHGĐ ở địa phương.

Qua hội thi các đội thi đều gửi đến khán giả thông điệp mỗi cặp vợ chồng nên dừng lại ở 2 để nuôi dạy cho tốt.
Nguyễn Thị Hiếu – TT DS-KHHGĐ Quỳnh Lưu