[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / HƯNG TÂY ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC DÂN SỐ-KHHGĐ TRONG THÁNG 7 NĂM 2014

HƯNG TÂY ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC DÂN SỐ-KHHGĐ TRONG THÁNG 7 NĂM 2014

Sáng ngày 06/7/2014, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tây đã tổ chức giao ban dịnh kì gắn với sơ kết công tác Dân số- KHHGĐ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Đồng chí Võ Thị Ngà - Viên chức Dân số- KHHGĐ xã chủ trì hội nghị. Hội nghị đã đánh giá những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm và chỉ ra những hạn chế, tồn tại cần khắc phục và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Trong 6 tháng đầu năm, công tác Dân số - KHHGĐ trên địa bàn xã Hưng Tây đã đạt được nhiều kết quả quan trọng: số trẻ sinh ra là 81 cháu giảm 10 cháu so với cùng kỳ năm 2013. Tỷ suất sinh là 8,0%o so với cùng kỳ năm 2013 giảm 0,9%o. Số trẻ sinh ra là con thứ 3 trở lên là 16 cháu giảm 5 cháu so với cùng kỳ năm 2013. Tỷ lệ các cặp vợ chồng sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại đạt 79%. Số cặp vợ chồng ký cam kết theo Quyết định số 76/2012/QĐ-UBND, ngày 19/10/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An đạt tỷ lệ 99,8%. Các hoạt động truyền thông được đa dạng hóa và đẩy mạnh cả về chiều sâu và chiều rộng. Công tác Dân số- KHHGĐ đơn vị Hưng Tây cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra.
Hội nghị sơ kết công tác Dân số- KHHGĐ 6 tháng đầu năm đơn vị Hưng Tây-ảnh Võ Ngà
Sáng ngày 08/7/2014 viên chức Dân số- KHHGĐ xã đã tham gia rà soát nhập dữ liệu dân cư tại Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện đảm bảo đúng thời gian và tiến độ theo quy định.
Đoàn viên thanh niên tham gia Kỉ niệm ngày Dân số Thế giới và chuyên đề
Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thanh niên, thanh niên. ảnh Võ Ngà - Hưng Tây 
Để thiết thực hưởng ứng kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7/2014 với chủ đề “ Đầu tư cho thanh niên”. Thực hiện chương trình phối hợp hoạt động giữa BVT Đoàn xã và Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ năm 2014. Nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về tình yêu, tình bạn, sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn toàn. Vào ngày 09/7/2014 vào lúc 19h 30 phút được sự thống nhất của thường trực Đảng ủy, UBND xã tại nhà văn hóa đa chức năng xã, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ và Ban Thường vụ Đoàn xã đã tổ chức tổ chức kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7/2014 gắn với chuyên đề “Sức khỏe sinh sản vị thành niên và thanh niên”. Hội nghị đã trang bị cho các em đoàn viên thanh niên những kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản, tình yêu, tình bạn lứa đôi, cung cấp kiến thức về kỹ năng sống, bản chất thời kỳ VTN, những thay đổi lứa tuổi VTN và cách phòng, tránh xâm hại tình dục cho học sinh. Đồng thời giải đáp những thắc mắc khác nhau về những biến đổi tâm sinh lý của độ tuổi VTN, những điều xảy ra hàng ngày mà bình thường các em không dám tâm sự.
 Sáng ngày 10/7/2014, viên chức Dân số - KHHGĐ xã tham gia phần thi viết bài truyền thông có chủ đề về Dân số-KHHGĐ tại Trung tâm  Dân số - KHHGĐ huyện.  
Chiều ngày 10/7/2014, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ xã đã phối hợp với ban Tư pháp xã xử lý đươc 1 trường hợp vi phạm chính sách Dân số- KHHGĐ xã tại xóm Bắc Kẻ Gai 2.
Vào chiều ngày 11/7/2014, viên chức Dân số - KHHGĐ tham dự lễ Kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7/2014; sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014 về công tác Dân số-KHHGĐ tại Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện.
 Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ đã đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nhằm chuyển đổi hành vi về Dân số- KHHGĐ cho mọi người dân. Viết bài truyền thông và phát bài truyền thông vào thứ 5 hàng tuần đảm bảo chất lượng và số lượng.Trong tháng đã tăng cường tư vấn tại hộ gia đình về các biện pháp tránh thai tiếp thị xã hội.
Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã Hưng Tây, sự hỗ trợ về mặt chuyên môn của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, sự quan tâm ủng hộ của các ban ngành đoàn thể. Với tinh thần trách nhiệm trong công việc của đội ngũ những người làm công tác Dân số- KHHGĐ từ xã đến xóm, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ xã đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra để làm tiền đề hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những tháng tiếp theo.
                                                                  Bài và ảnh: Võ Thị Ngà
                                     Viên Chức Dân số- KHHGĐ xã Hưng Tây