[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / BỆNH VIỆN ĐA KHOA HƯNG NGUYÊN SƠ KẾT CÔNG TÁC KHÁM CHỮA BỆNH 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2014

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HƯNG NGUYÊN SƠ KẾT CÔNG TÁC KHÁM CHỮA BỆNH 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2014

Ngày 10/7/2014, Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng nguyên tổ chức sơ kết công tác khám chữa bệnh 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Lương, Giám đốc Bảo hiểm xã hội Hưng nguyên và bác sỹ giám sát Bảo hiểm Y tế; đồng chí Nguyễn Kim Bảng, Giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện; đồng chí Lưu Khắc Bài, Trưởng phòng Y tế; đồng chí Hồ Thanh Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cùng toàn thể các đồng chí trong Ban giám đốc, BCH công đoàn, cán bộ, viên chức bệnh viện đa khoa  của bệnh viện.
Bác sỹ Đặng Mạnh Bình, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hưng Nguyên báo cáo sơ kết
 - Ảnh Kim Bảng
Tại hội nghị, Bác sỹ Đặng Mạnh Bình, giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện thay mặt Ban giám đốc đã báo cáo sơ kết công tác khám chữa bệnh 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.
Ban giám đốc bệnh viên đa khoa chủ trì hội nghị - ảnh Kim Bảng

Có thể nói rằng, trong 6 tháng đầu năm 2014, mặc dù trong điều kiện gặp rất nhiều khó khăn như đội ngũ Bác sỹ thiếu, tình trạng quá tải trong nhu cầu khám và chữa bệnh, cơ sở vật chất, trang thiết bị, y dụng cụ thiếu thốn, chưa đáp ứng yêu cầu tối thiểu trong công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Nhưng dưới sự lãnh đạo của BCH đảng bộ, điều hành của Ban Giám đốc, sự cố gắng, đoàn kết của đội ngũ cán bộ y bác sỹ, nhân viên y tế nên cơ bản đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác khám chữa bệnh được duy trì và cơ bản đáp ứng được yêu cầu của nhân dân, không có trường hợp nào sai sót xẩy ra trong khám và điều trị.
Đại biểu và cán bộ, viên chức bệnh viện tham dự hội nghị - ảnh Kim Bảng

Hội nghị cũng được nghe các ý kiến phát biểu tham luận của các khoa, phòng góp ý xây dựng nhằm góp phần thực hiện tốt hơn. Ý kiến phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Lương, giám đốc BHXH Hưng Nguyên, chia sẽ nhưng khó khăn đối với công tác Bảo hiểm y tế trong khám chữa bệnh hiện nay và những giải pháp khắc phục. Đặc biệt là tâm tư đầy tâm huyết về y đức của Bác sỹ Thái Khắc Thiệu, Phó giám đốc; Bác sỹ Đặng Mạnh Bình, Giám đốc tại hội nghị về tinh thần thái độ phục vụ nhân dân, hãy đặt lợi ích của người bệnh như là chính mình vậy.
Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm , đồng chí Giám đốc nhấn mạnh 12 nhiệm vụ cụ thể như sau:
1- Rà soát lại các hoạt động trong 6 tháng đầu năm còn thấp (đặc biệt tỷ lệ dùng thuốc còn cao, ngày điều trị trung bình của các khoa chưa đạt theo quy định, thời gian đầu tư cho công việc còn thấp), chỉ đạo sát việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng cuối năm, phấn đấu hoàn thành và vượt kế hoạch đã đề ra.
  2- Nâng cao chất lượng cấp cứu, khám chữa bệnh, duy trì và phát huy đề án "Nâng cao y đức trong các cơ sở khám chữa bệnh". Với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện tốt "Quy tắc ứng xử". Mỗi cán bộ, nhân viên  phải nâng cao tinh thần trách nhiệm khi đón tiếp, khám và điều trị cho người bệnh. Hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế luôn học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, xây dựng tác phong, lối làm việc khoa học, có thái độ đúng mực khi đón tiếp bệnh nhân, loại bỏ các biểu hiện tiêu cực, phiền hà cho người bệnh… Bên cạnh đó, phong trào nghiên cứu khoa học được nhiều y, bác sỹ hưởng ứng nhằm phát huy hiệu quả các sáng kiến cải tiến kỹ thuật để tạo thuận lợi cho quá trình khám, chữa bệnh. Đổi mới, nâng cao phương pháp khám, điều trị, chăm sóc người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị tại các khoa. Không để xảy ra tử vong tại bệnh viện với lý do chủ quan.
 3- Thúc đẩy tiến độ dự án xây dựng, cải tạo và nâng cấp bệnh viện để phục vụ người bệnh ngày một tốt hơn.
 4- Triển khai kịp thời công tác PCBL-TKCN, đảm bảo đầy đủ cơ số thuốc, lực lượng, trang bị phòng chống dịch bệnh trong mùa mưa bão, phòng chống các dịch bệnh nguy hiểm: Cúm A(H5N1); Cúm A(H1N1) và (H7N9), Sởi, dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm, sốt xuất huyết, dịch bệnh Tay- chân- miệng...
 5- Phối hợp TTYT huyện chỉ đạo công tác chuyên môn tuyến y tế cơ sở và giám sát hỗ trợ y tế cơ sở xây dựng xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế theo tiêu chí mới.
 6- Tăng cường công tác thanh tra và kiểm tra về khám chữa bệnh, đặc biệt là hình thức tự kiểm tra thường xuyên tại bệnh viện. Làm tốt công tác quản lý kinh tế trong y tế, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm.
 7- Làm tốt công tác thi đua khen và thưởng kịp thời, động viên những tấm gương tận tuỵ phục vụ người bệnh, đồng thời xử lý nghiêm minh những biểu hiện thiếu trách nhiệm để mất lòng người bệnh.
 8- Quan tâm xử lý chất thải bệnh viện:
Các chất thải phải được thu gom, phân loại và xử lý, mục đích là không gây ô nhiễm và lây bệnh cho cộng đồng. Thực hiện nghiêm pháp lệnh “Cấm hút thuốc lá trong BV”.
 9- Cải thiện đời sống tinh thần và vật chất cho cán bộ viên chức, nhằm động viên kịp thời nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công việc. 
10 - Bổ sung và thực hiện tốt quy chế chi tiêu nội bộ; quy chế của đơn vị, xây dựng cơ quan xanh, sạch, đẹp.
11- Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, các đoàn thể vững mạnh xuất sắc
12- Phấn đấu bệnh viện đạt xuất sắc toàn diện.
Với quyết tâm cao tại hội nghị bằng phát động thi đua của BCH công đoàn bệnh viện do Bác sỹ Hưng, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn trình bày. Tin tưởng Bệnh viện Đa khoa Hưng Nguyên sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014./.


Kim Bảng - TTDS-KHHGĐ Hưng Nguyên