[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Tân tổ chức kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7 và sơ kết công tác Dân số - KHHGĐ 6 tháng đầu, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014

Hưng Tân tổ chức kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7 và sơ kết công tác Dân số - KHHGĐ 6 tháng đầu, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014

Hưởng ứng ngày Dân số Thế giới năm 2014 với chủ đề “Đầu tư cho thanh niên”, chiều ngày 10/7/2014, tại Hội trường Ủy ban nhân dân xã Hưng Tân đã tổ chức kỷ niệm ngày Dân số Thế giới và sơ kết công tác Dân số - KHHGĐ 6 tháng đầu năm 2014; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.
Chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Trọng Thục- Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã kiêm Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã và đồng chí Hồ Thị Huế viên chức Dân số - KHHGĐ xã.
Đ/c Nguyễn Trọng Thục- CTUBND xã kiêm trưởng ban Chỉ đạo công tác
Dân số - KHHHGĐ khai mạc lễ kỷ niệm ngày Dân số thế giới
Về tham dự hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Hương, viên chức Dân số - KHHGD huyện; cấp xã có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND,UBND,UBMTTQ xã, các đồng chí trưởng các ban, ngành, đoàn thể, các đồng chí trong Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã cùng các đồng chí Bí thư Chi bộ, xóm trưởng, Cộng tác viên Dân số - KHHGĐ 9 xóm.
Các đại biểu về dự hội nghị
Tại hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Trọng Thục - Chủ tịch UBND xã, kiêm Trưởng ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đọc diễn văn kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7/2014 với chủ đề “ Đầu tư cho thanh niên” và đồng chí Hồ Thị Huế, viên chức Dân số- KHHGĐ xã đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ 6 tháng đầu năm 2014; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.
Sau khi nghe báo cáo, hội nghị đã được nghe đại diện các đơn vị tham gia ý kiến thảo luận, chia sẽ kinh nghiệm và có những đề xuất kiến nghị nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ Dân số - KHHGĐ trong thời gian tới.
Hội nghị đã ghi nhận những kết quả về công tác Dân số - KHHGĐ mà xã nhà đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2014. Cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể từ xã đến cơ sở có sự quan tâm tích cực và rõ nét hơn đối với công tác Dân số - KHHGĐ; công tác truyền thông, vận động; chăm sóc SKSS/KHHGĐ, tư vấn nhóm, tư vấn tại hộ gia đình đã  thành công và nổi bật bằng nhiều hình thức linh hoạt, đa dạng, phong phú, đáp ứng nhu cầu dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ đến tận từng đối tượng, thuận lợi và an toàn. 
Đồng thời, cũng thắng thắn phân tích, nhìn nhận một số chỉ tiêu chưa đạt và những vấn đề còn tồn tại trong công tác Dân số - KHHGĐ trong thời gian qua, đặc biệt là 6 tháng đầu năm 2014; đó là tỉ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh đang ở mức báo động; một số xóm chưa quyết liệt triển khai các giải pháp để giảm tỷ lệ sinh và sinh con thứ 3 trở lên.
 Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Thục - Chủ tịch UBND xã, kiêm Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ đã nhấn mạnh những nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian còn lại của năm 2014,  trong đó tập trung:
Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ; tổ chức thực hiện cam kết mạnh mẽ của các ban, ngành đoàn thể. Đặc biệt nêu cao vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động với nhiều hình thức, đa dạng hoá các nội dung làm cho đảng viên, cán bộ và nhân dân nhận thức đầy đủ, kịp thời và có trách nhiệm tích cực hơn về công tác Dân số -KHHGĐ. Phối hợp chặt chẽ hơn với các ban, ngành, đoàn thể, từ xã đến cơ sở trong việc đẩy mạnh các hoạt động truyền thông; triển khai có hiệu quả các mô hình nâng cao chất lượng dân số; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch năm, đồng thời làm tốt công tác Thi đua khen thưởng động viên kịp thời những cá nhân, tập thể thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ và xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ.
Tin tưởng rằng với sự quyết tâm lãnh đạo, chỉ đao của Cấp ủy đảng, sự phối kết hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể cùng với sự quan tâm chỉ đạo của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, đặc biệt là sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ Dân số - KHHGĐ từ xã đến cơ sở xóm, công tác Dân số - KHHGĐ tại đơn vị xã Hưng Tân sẽ đạt kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới./.
                                         Hồ Huế
 Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tân