[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / HƯNG ĐẠO TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT NGHỊ QUYẾT 20-NQ/TU NGÀY 26/06/2006 CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH UỶ

HƯNG ĐẠO TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT NGHỊ QUYẾT 20-NQ/TU NGÀY 26/06/2006 CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH UỶ

Sáng ngày 8 tháng 7 năm 2014 được sự nhất trí của Ban thường vụ Đảng Uỷ, Đảng ủy xã Hưng Đạo đã tổ chức Hội nghị sơ kết Nghị quyết số 20-NQ/TU, ngày 26/6/2009 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh công tác Dân số-Kế hoạch hóa gia đình trong tình hình mới.
Đồng chí Lê Huy Khoa - Bí thư Đảng ủy, khai mạc hội nghị
     Về tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hồng Điệp Trưởng ban Hành chính - tổng hợp, chủ tịch Công đoàn Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện; các đồng chí là Uỷ viên BCH Đảng bộ, cán bộ ban ngành đoàn thể cấp xã, bí thư chi bộ, xóm trưởng, khối trưởng của 15 xóm khối và cộng tác viên Dân số - KHHGĐ.
Đồng chí Phan Đình Hạnh, chủ tịch kiêm trưởng BCĐ thực hiện
công tác Dân số - KHHGĐ đọc báo cáo trước hội nghị
Sau khi nghe đồng chí Phan Đình Hạnh trưởng ban Dân số - KHHGĐ xã đọc báo cáo kết quả  thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ trong 5 năm qua, hội nghị đã được nghe 8 ý kiến đại diện của các đơn vị thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và có những đề xuất kiến nghị nhằm thực hiện tốt hơn công tác Dân số - KHHGĐ trong thời gian tới. Hội nghị cũng được nghe ý kiến của đồng chí Nguyễn Thị Hồng Điệp ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ xã Hưng Đạo đã đạt được trong việc thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TU, ngày 26/6/2009 của Ban Thường vụ tỉnh ủy đồng thời chỉ ra những vấn đề cần giải quyết trong thời gian tới nhằm ổn định quy mô dân số và giảm tỷ lệ sinh sinh con thứ 3 trở lên.
Các đại biểu và thành phần tham dự hội nghị
  Bà Lưu Thị Sáu - Bí thư xóm 6B,  tham luận trước hội nghị
Trong 5 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TU, ngày 26/6/2009 của Ban Thường vụ tỉnh ủy, công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Đạo đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Quy mô dân số ổn định, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên cơ bản được khống chế. Tỷ lệ các cặp vợ chồng chấp nhận sử dụng các BPTT hiện đại đạt trên 80%. Hàng năm hoàn thành chỉ tiêu KHHGĐ. Cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể quan tâm tới công tác Dân số - KHHGĐ. Hàng năm xây dựng và bố trí nguồn kinh phí cho các hoạt động về Dân số -KHHGĐ. Công tác truyền thông, vận động; chăm sóc SKSS/KHHGĐ, tư vấn dịch vụ KHHGĐ; thực hiện chiến lược truyền thông chuyển đổi hành vi về Dân số, SKSS/KHHGĐ có bề nổi lẫn chiều sâu.
Tuy nhiên, hội nghị cũng đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế trong công tác Dân số - KHHGĐ trong thời gian qua: Đó là chỉ tiêu giảm tỷ suất sinh và tỷ lệ phát triển dân số tự nhiên chưa đạt, những chỉ tiêu đạt rồi thì chưa bền vững; Một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa gương mẫu trong việc thực hiện KHHGĐ. Công tác truyền thông vận động tuy đã có nhiều cố gắng nhưng chưa thực sự đi đến được người dân. Bên cạnh đó, vẫn còn một bộ phận không nhỏ nhân dân nhận thức chưa đúng, chưa đầy đủ chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác Dân số - KHHGĐ. Số người vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ chiếm tỷ lệ cao và ngày càng tăng. Hoạt động của Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ còn thiếu kiểm tra, đôn đốc.
Khen thưởng cho 2 tập thể có thành tích
thực hiện tốt công tác Dân số trong 5 năm qua
Tại hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy biểu dương khen thưởng cho 2 tập thể và 2 cá nhân điển hình tiêu biểu trong 5 năm thực hiện tốt Nghị quyết số 20-NQ/TU, ngày 26/6/2009 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh công tác Dân số - KHHGĐ trong tình hình mới.
Thay mặt chủ trì hội nghị, đồng chí Lê Huy Khoa - Bí thư Đảng ủy  ghi nhận và đánh giá cao một số kết quả mà Ban Dân số - KHHGĐ đã đạt được trong thời gian qua đồng thời cũng nêu lên những nhiệm vụ giải pháp trong thời gian tới nhằm đưa công tác Dân số - KHHGĐ xã nhà đạt được mục tiêu mà đại hội Đảng bộ xã đã đề ra.
                                                       Trần Thị Hồng Nhung
                                           Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Đạo