[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Nguyên nhiều hoạt động sôi nổi hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7/ 2014

Hưng Nguyên nhiều hoạt động sôi nổi hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7/ 2014

Hưởng ứng các sự kiện năm 2014 về Dân số-KHHGĐ; Hưng Nguyên đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và có ý nghĩa để hướng về ngày Dân số Thế giới năm 2014.
Đ/c Phạm Quốc Việt, UVBTVHU, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐTHCTDS-KHHGĐ
báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện NQ 20.NQ/TU, ngày 26/6/2009 của BTV Tỉnh ủy
- ảnh Hồng Điệp
      Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7, Ngày 02/7/2017, Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện đã tham mưu với Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức thành công sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TU, ngày 26/6/2009 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh công tác Dân số-Kế hoạch hóa gia đình trong tình hình mới; Tham dự có đồng chí Thái Khắc Thư, UVBCH Tỉnh đảng bộ, Phó trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy và các chuyên viên của Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; Đồng chí Nguyễn Trung Thành, Chi cục phó, Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh Nghệ An cùng các đồng chí lãnh đạo phòng chuyên môn của chi cục; Toàn BCH huyện đảng bộ, trưởng, phó các phòng, ban, ngành có liên quan, Bí thư các tổ chức cơ sở đảng, thủ trưởng các cơ quan, Phó chủ tịch UBND, và viên chức Dân số-KHHGĐ các xã, thị trấn.
 Ngày 10/7/2014, tại Hội trường Trung tâm Dân số-KHHGĐ đã diễn ra phần thi viết bài truyền thông có chủ đề về Dân số-KHHGĐ. Tham dự hội thi có đồng chí Nguyễn Kim Bảng- Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ, các đồng chí trong Hội đồng thi và 22 viên chức Dân số -KHHGĐ xã, thị trấn. Hội thi góp phần nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện kỹ năng viết bài truyền thông phục vụ cho công tác Dân số-KHHGĐ.
Kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7; sư kết 6 tháng đầu năm,
triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014 về công tác Dân số-KHHGĐ - ảnh Ngô Tuyên
Ngày Dân số Thế giới 11/7/2014 với chủ đề “Đầu tư cho thanh niên”, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ từ huyện đến các xã, thị trấn đã tổ chức kỷ niệm ngày Dân số Thế giới gắn với sơ kết công tác Dân số -KHHGĐ 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng 6 tháng cuối năm 2014. Nhiều đơn vị đã tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TU, ngày 26/6/2009 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh công tác Dân số-Kế hoạch hóa gia đình trong tình hình mới.
Đoàn viên thanh niên tham gia Mít tinh kỉ niệm ngày Dân số Thế giới,
chuyên đề chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên , ảnh: Võ Ngà
Ngày 11/7/2014, Trung tâm Dân số - KHHGĐ tổ chức kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7/2014; sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014 về  công tác Dân số-KHHGĐ. Tham dự có đồng chí Phạm Quốc Việt, UVBTV huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện kiêm Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ huyện; đồng chí Lưu Khắc Bài, Trưởng phòng Y tế huyện, Bác sỹ Đặng Mạnh Bình, Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện; Bác sỹ Hồ Thanh Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện; Chuyên viên Lê Thị Ngọc Hà, Phòng Truyền thông - giáo dục Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh Nghệ An phụ trách Hưng Nguyên cùng toàn thể cán bộ, viên chức  Dân số-KHHGĐ của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện và các xã, thị trấn.
Trong đợt này, toàn huyện đã treo mắc được 46 băng rôn qua đường, 60 khẩu hiệu dọc tại khu vực trung tâm huyện và các trục đường chính ở các xã, thị trấn. Phát trên hệ thống phát thanh của các xã, thị trấn 85 tin bài có nội dung hưởng ứng  ngày Dân số Thế giới.

Khẩu hiệu treo trên các ngã đường từ huyện đến xã, thị trấn - ảnh Lương Quỳnh
Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ các xã, thị trấn phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức các hoạt động truyền thông lồng ghép nội dung về Dân số/ SKSS với nhiều hình thức: tổ chức tọa đàm, diễn đàn thanh niên, nói chuyện chuyên đề về Dân số/SKSS, sức khỏe tình dục cho vị thành niên, thanh niên; phát tờ rơi…Góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi cho thanh niên và nhân dân trên các địa bàn dân cư. Trong tháng 7, toàn huyện đã tổ chức được hơn 20 cuộc tư vấn nhóm cho vị thành niên, thanh niên thu hút 850 bạn trẻ tham gia. Các đơn vị thực hiện tốt: Hưng Tây; Thị trấn….
Các hoạt động này đã tạo được sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên, góp phần nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên về công tác CSSKSS/KHHGĐ. Đồng thời là chỗ dựa về mặt tâm lý giúp các em nâng cao kiến thức và kỹ năng chăm sóc SKSS/KHHGĐ, hiểu biết Luật Hôn nhân gia đình từ đó chuyển đổi hành vi trong SKSS/KHHGĐ. Giúp các em có lối sống lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội. Tăng cơ hội tiếp cận các dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho thanh niên để đảm bảo sức khỏe, góp phần nâng cao chất lượng dân số.
Việc triển khai đồng bộ, mạnh mẽ các hoạt động, nhất là hoạt động truyền thông về kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới 11/7 của huyện Hưng Nguyên nhằm giúp các nhà lãnh đạo, nhà quản lý và người dân nhận thức được vai trò xung kích của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Từ đó tạo điều kiện để thanh niên phát huy được vai trò của mình. Đồng thời, phát động phong trào thi đua trong ngành Dân số- KHHGĐ của huyện nhà.  Góp phần tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu trong công tác Dân số- KHHGĐ  năm 2014.

  Lương Quỳnh - Trung tâm Dân số-KHHGĐ Hưng Nguyên