[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , BCS trong việc thực hiện KHHGĐ và phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục

BCS trong việc thực hiện KHHGĐ và phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục


Mỗi cá nhân, mỗi một cặp vợ chồng sống và làm việc để hướng tới một mục đích là làm cho cuộc sống của mình và gia đình khoẻ mạnh về thể chất, hạnh phúc về tinh thần, no ấm và thịnh vượng. Một trong những biện pháp để đạt được mục tiêu ấy đó là việc thực hiện tốt KHHGĐ, bảo vệ mình và những người xung quanh không bị nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Ảnh : Minh họa
Hiện nay, để thực hiện KHHGĐ hay tránh việc mang thai ngoài ý muốn thì có rất nhiều biện pháp tránh thai, nhưng để vừa thực hiện tốt KHHGĐ vừa phòng tránh được các bệnh lây truyền qua đường tình dục thì sự lựa chọn đầu tiên và duy nhất đó là sử dụng bao cao su đúng cách.
Ảnh: Minh họa
Trong thực tế, nhiều người đang còn tâm lý e ngại, sợ cảm giác lúc ái ân không thật khi sử dụng bao cao su. Vì thế mà tỷ lệ nam giới dùng biện pháp tránh thai bao cao su, chia sẻ cùng vợ trong thực hiện KHHGĐ là rất ít. Vậy làm thế nào để khắc phục được tâm lý trên, chúng tôi muốn đề cập đến vai trò của biện pháp tránh thai bao cao su trong việc thực hiện KHHGĐ và phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
* Đối với việc thực hiện KHHGĐ:
+ Hiệu quả tránh thai cao 98% nếu sử dụng đúng cách.
+ Dễ sử dụng, rẻ tiền, có sẵn, có thể mang theo bên người và có thể sử dụng bất cứ lúc nào.
+ Tiện lợi khi muốn tránh thai tạm thời, giúp cho nam giới có trách nhiệm trong KHHGĐ.
+ Đối với bao cao su nữ thì giúp phụ nữ chủ động trong việc ngừa thai ngoài ý muốn.
* Đối với việc phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Bao cao su là biện pháp tránh thai được làm bằng nhựa latex mỏng, ngăn không cho các vi sinh vật (vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng, nấm) từ bộ phận sinh sản của người này xâm nhập vào bộ phận sinh sản của người khác. Vì vậy, hiện tại bao cao su đang là phương pháp tốt nhất, an toàn nhất, trong việc phòng tránh lây nhiễm khi giao hợp kể cả HIV/AIDS.
Tuy nhiên, không có biện pháp tránh thai nào là hoàn hảo tuyệt đối, bao cao su cũng có những hạn chế như: Mỗi bao cao su chỉ dùng cho một lần giao hợp, có thể bị tuột rách trong khi đang giao hợp và một số người có thể bị dị ứng với latex, làm giảm khoái cảm.   
Muốn phát huy hết vai trò và tác dụng của Bao cao su chúng ta cần sử dụng đúng cách, bảo quản tốt để đảm bảo chất lượng cao.
Duy trì sự hài hoà trong đời sống tình dục là yếu tố cần thiết cho hạnh phúc bền vững. Chúng ta cần khắc phục tâm lý e ngại khi sử dụng bao cao su để có được những giây phút thăng hoa. Mỗi cá nhân, mỗi cặp vợ chồng, vì hạnh phúc tương lai của chính mình và gia đình, hãy bảo vệ sức khoẻ sinh sản./.

Cao Thị Nhung
Trung tâm Dân số-KHHGĐ