[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , XÃ HƯNG TIẾN TỔ CHỨC TƯ VẤN CỘNG ĐỒNG 2 ĐỀ ÁN

XÃ HƯNG TIẾN TỔ CHỨC TƯ VẤN CỘNG ĐỒNG 2 ĐỀ ÁN


Thực hiện kế hoạch truyền thông năm 2013 của UBND xã Hưng Tiến. Sáng ngày 14/10/2013 tại hội trường UBND xã, Ban Dân số-KHHGĐ xã Hưng  Tiến đã tổ chức hội nghị truyền thông tư vấn cộng đồng về 2 đề án “ Can thiệp giảm thiểu  mất cân bằng giới tính khi sinh" và "Sàng lọc trước sinh và sàng lọc sau sinh".
Hoạt cảnh sân khấu hóa tại buổi truyền thông- Ảnh Cao Nhung
 Tham dự buổi truyền thông có các đồng chí trong ban truyền thông giáo dục  Trung Tâm Dân số - KHHGĐ huyện, các đồng chí đại diện thường trực Đảng ủy – HĐND - UBND -UBMTTQ, Trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể cấp xã, CTV dân số, Chi hội trưởng phụ nữ các đơn vị xóm và hơn 100 đối tượng là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ đang mang thai.
Các thành phần lãnh đạo xã và nhân dân tham dự buổi truyền thông về 2 đề án
Ảnh: Cao Nhung
Trong buổi truyền thông các đối tượng đã được nghe đồng chí Cao Thị Nhung - Trưởng ban Truyền thông giáo dục Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện  trao đổi xung quanh vấn đề thực trạng, nguyên nhân, hệ lụy  và trách nhiệm của các cặp vợ chồng, cá nhân trong việc giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh. Bên cạnh đó, đối tượng còn được nghe đồng chí Ngô Thị Tuyên, cán bộ truyền thông giáo dục Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện truyền đạt về lợi ích của đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh; những vấn đề cần lưu ý trong thời kỳ mang thai và chăm sóc sau khi sinh.
 Qua buổi truyền thông đã giúp cho chị em phụ nữ, đặc biệt là các chị trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn xã nhà nắm được các thông tin, nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi trong thực hiện chính sách Dân số -KHHGĐ.  Trong thời gian tới, UBND xã sẽ tiếp tục chỉ đạo Ban Dân số - KHHGĐ tổ chức những buổi truyền thông  nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng Dân Số./.
                                                                                Phan Thị Lịch
                                                  Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tiến