[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Xã Hưng Thịnh: Tư vấn cộng đồng về 2 đề án Dân số

Xã Hưng Thịnh: Tư vấn cộng đồng về 2 đề án Dân số


Chiều ngày 08/10/2013, tại hội trường UBND xã Hưng Thịnh, Ban Dân số - KHHGĐ đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “ Can thiệp giảm thiểu Mất cân bằng giới tính khi sinh” và “ Phát hiện can thiệp sớm tật, bệnh ở thai nhi” năm 2013.

Bà Cao Thị Nhung Trưởng ban truyền thông giáo dục Trung tâm Dân số-KHHGĐ
huyện Hưng Nguyên truyền thông tại Hưng Thịnh
Tham dự Hội nghị có các đồng chí cán bộ viên chức Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã, trưởng, phó các ban ngành, đoàn thể xã. Bí thư, xóm trưởng; Ban chấp hành các chi hội; Cộng tác viên Dân số-KHHGĐ ở 12 xóm và 100 đối tượng là chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.
Các đồng chí Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND, UBND và lãnh đạo xã Hưng Thịnh
cùng bà con nhân dân tham dự truyền thông tại Hội trường UBND xã.
Đồng chí Lê Văn Hùng Chủ tịch UBND xã, trưởng ban Dân số - KHHGĐ xã đã khai mạc           quán triệt Hội nghị. Trực tiếp làm báo cáo viên trong buổi tư vấn hai chuyên đề có đồng chí: Ngô Thị Tuyên cán bộ Trung tâm Dân số - KHHGĐ và đồng chí Cao Thị Nhung Trưởng ban truyền thông giáo dục Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên. Hội nghị được nghe hai đồng chí  trao đổi về thực trạng, nguyên nhân, hệ lụy của vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh; trách nhiệm của các tổ, chức cá nhân trong việc tuyên truyền vận động và thực hiện để ngăn chặn tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh đang diễn ra trên địa bàn. Đồng thời biết được lợi ích, thời gian, địa điểm, phương pháp v.. của việc bà mẹ mang thai tham gia sàng lọc sàng lọc trước sinh  và trẻ em sinh ra thực hiện lấy mẫu máu gót chân để xét nghiệm.
Ngoài ra đối tượng về tham dự còn được cung cấp những thông tin về cách chăm sóc bà mẹ mang thai, những yếu tố ảnh hưởng gây dị dạng dị thai nhi  và cách chăm sóc trẻ sơ sinh như thế nào.
Thực hiện nhiệm vụ truyền thông vận động đặc biệt là truyền thông tư vấn cộng đồng là một trong những hình thức tuyên truyền vận động mà Ban Dân số - KHHGĐ xã Hưng Thịnh tăng cường thực hiện nhằm từng bước nâng cao chất lượng Dân Số, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh trên địa bàn xã nhà./.

                                                                 
                           Bài và ảnh Phan Thị Mai

Viên chức Dân số - KHHGĐ Xã Hưng Thịnh