[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Hưng Yên Bắc tổ chức truyền thông tư vấn cộng đồng

Hưng Yên Bắc tổ chức truyền thông tư vấn cộng đồng


Thực hiện kế hoạch truyền thông năm 2013 của UBND xã Hưng Yên Bắc, sáng ngày 08/10/2013 tại hội trường UBND xã, Ban Dân số-KHHGĐ xã Hưng Yên Bắc đã tổ chức hội nghị chuyên đề về 2 đề án “ Can thiệp giảm thiểu  mất cân bằng giới tính khi sinh" và "Sàng lọc trước sinh và sàng lọc sau sinh". Tham dự buổi truyền thông có các đồng chí làm viên chức Trung Tâm dân số KHHGĐ huyện, các đồng chí đại diện thường trực Đảng ủy – HĐND - UBND -UBMTTQ, Trưởng, phó các ban ngành đoàn thể cấp xã, bí thư chi bộ, xóm trưởng, CTV dân số, trưởng phụ nữ xóm và hơn 70 đối tượng là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ đang mang thai.
Tham dự tư vấn cộng đồng về Dân số-KHHGĐ tại Hưng Yên Bắc
Buổi truyền thông đã được nghe đồng chí Cao Thị Nhung, Trưởng ban Truyền thông giáo dục và đồng chí Ngô Thị Tuyên  cán bộ  của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện  trao đổi xung quanh vấn đề thực trạng, nguyên nhân hệ lụy của mất cân bằng giới tính khi sinh, trách nhiệm của các cặp vợ chồng cá nhân trong việc giảm thiểu tình trạng. Bên cạnh đó, đối tượng còn được cán bộ truyền đạt về lợi ích, thiết thực của đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh. Những vấn đề cần lưu ý trong thời kỳ mang thai và chăm sóc sau khi sinh.
 Bằng cách tryền thông gần gũi, bằng những thực tế sinh động của báo cáo viên, đã giúp cho chị em xã nhà nắm được các thông tin, nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi trong thực hiện chính sách Dân số -KHHGĐ.  Trong thời gian tới,  Ban Dân số - KHHGĐ sẽ tiếp tục tổ chức những buổi truyền thông  nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng Dân Số./.
                                                                  
                                                                                     Phạm Thị Vinh

                                                                           Viên chức Dân số-KHHGĐ xã