[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Hưng Thông tổ chức hội nghị truyền thông tư vấn cộng đồng

Hưng Thông tổ chức hội nghị truyền thông tư vấn cộng đồng



Đ/c Võ Thanh Hải, Chủ tịch UBND xã, kiêm Trưởng ban chỉ đạo
thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ khai mạc hội nghị
Thực hiện kế hoạch truyền thông giáo dục về Dân số - KHHGĐ của Ban Dân số - KHHGĐ xã Hưng Thông năm 2013; được sự nhất trí của thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND xã. Chiều ngày 28/10/2013, tại nhà văn hóa xóm 6, Ban Dân Số -  KHHGĐ đã tổ chức buổi truyền thông tư vấn cộng đồng về hai đề án “Can thiệp giảm thiểu giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh” và “Phát hiện can thiệp sớm tật, bệnh ở thai nhi, sơ sinh” năm 2013 .

Đ/c Phạm Viết Nam, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã cùng các ban ngành đoàn thể
và các đối tượng tham gia hội nghị



Các đối tượng tham dự buổi truyền thông tại nhà văn hóa xóm 6 Hưng Thông
Tham dự buổi hội nghị truyền thông có các đồng chí cán bộ truyền thông Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên; các đồng chí trong  thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã; trưởng, phó các ban, ngành đoàn thể cấp xã; bí thư, xóm trưởng, cộng tác viên Dân số - KHHGĐ của 11 xóm và hơn 67 đối tượng là chị em và phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ đang mang thai.
Hội nghị truyền thông đã được nghe đồng chí Cao Thị Nhung - Trưởng ban truyền thông giáo dục Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện khái quát về thực trạng công tác Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên nói chung và xã Hưng Thông nói riêng; đặc biệt là thực trạng sinh con thứ 3 trở lên, cán bộ đảng viên vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn xã; thực trạng, nguyên nhân, hệ lụy mất cân bằng giới tính khi sinh, trách nhiệm của các cặp vợ chồng trong thực hiện giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh.
Bên cạnh đó,  hội nghị còn được nghe đồng chí Ngô Thị Tuyên – cán bộ truyền thông Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện trao đổi những nội dung  về lợi ích của việc sàng lọc trước sinh, sơ sinh, các nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị các bệnh rối loạn chuyển hóa sơ sinh. Qua buổi truyền thông, nhiều chị em đã chia sẽ rằng họ thấy thật sự bổ ích khi nghe các chuyên đề này, họ thật sự mong muốn tham gia chương trình này để phòng tránh việc sinh ra những đứa con bị dị tật.
Đây là một buổi truyền thông để nâng cao nhận thức một cách đầy đủ và sâu sắc về công tác Dân số - KHHGĐ trên địa bàn xã Hưng Thông và 2 đề án đang được triển khai nhằm nâng cao chất lượng dân số đồng thời cũng là dịp để cán bộ, nhân dân  xã nhà nâng cao nhận thức trách nhiệm chuyển đổi hành vi trong việc thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ./.

Nguyễn Thị Soa
Chuyên trách Dân số - KHHGĐ xã Hưng Thông