[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Hưng Yên Nam thực hiện đề án "Sàng lọc trước sinh và sơ sinh"

Hưng Yên Nam thực hiện đề án "Sàng lọc trước sinh và sơ sinh"


Để đảm bảo cho những đứa trẻ  ra đời hoàn toàn khỏe mạnh, thông minh, phát triển tốt về thể chất và tinh thần, ban Dân số- KHHGĐ xã Hưng Yên Nam tích cực vận động các đối tượng tham gia sàng lọc trước sinh và sơ sinh bằng nhiều hình thức. Trong đó đặc biệt là tư vấn trực tiếp tại hộ gia đình.
     
Chị Nguyễn Thị Hằng, nữ hộ sinh
Trạm Y tế Hưng Yên Nam
lấy mẫu gót chân cho con của sản phụ
Nguyễn Thị Hiệu xóm 9 xã Hưng Yên Nam
Sáng ngày 11/10/2013 chị Hà Thị Hằng cán bộ chuyên trách Dân số - KHHGĐ xã cùng với chị Nguyễn Thị Hằng, nữ hộ sinh Trạm Y tế Hưng Yên Nam đã đến nhà chị Nguyễn Thị Hiệu xóm 9 xã Hưng Yên Nam là sản phụ mới sinh, để giúp chị  và gia đình về việc lấy mẫu máu gót chân cho bé.  Sau khi được chị nghe chị Hà Thị Hằng chuyên trách Dân số - KHHGĐ tư vấn và giải thích cặn kẽ những thắc mắc, sản phụ và gia đình rất hồ hởi đồng ý để chị Nguyễn Thị Hằng nữ hộ sinh trạm y tế thực hiện chuyên môn lấy mẫu máu gót chân để xét nghiệm cho bé.
          Ngoài việc vận động cho trẻ lấy máu xét nghiệm thì chuyên trách Dân số còn hướng đẫn cho bà mẹ cách chăm sóc trẻ như ăn uống, vệ sinh hàng ngày, cách nuôi con bằng sữa mẹ.
          Gia đình chị Nguyễn Thị Hiệu là 1 trong 10 gia đình  đã được tư vấn thành công về việc lấy mẫu máu gót chân để xét nghiệm các bệnh về rối loạn di truyền trong năm 2013 trên địa bàn xã Hưng Yên Nam.
           Trong thời gian tới,  Ban Dân số- KHHGĐ sẽ tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể để thực hiện tốt đề án  Sàng lọc trước sinh và sơ sinh  mang lại lợi ích thiết thực cho người dân./.
                                                                                   
                                                                             Hà Thị Hằng
                                                Viên chức  Dân số - KHHGĐ xã Hưng Yên Nam