[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Kỳ vọng từ buổi truyền thông tư vấn thành công tại Thị trấn Hưng Nguyên

Kỳ vọng từ buổi truyền thông tư vấn thành công tại Thị trấn Hưng Nguyên


Mặc dù đang vào thời gian triển khai vụ Đông, công việc đồng áng khá bận rộn nhưng chiều ngày 24/10/2013, tại hội trường Uỷ ban nhân dân Thị trấn Hưng Nguyên vẫn chật kín người. Hơn 200 người say sưa tham dự truyền thông tư vấn cộng đồng về hai đề án "Mất cân bằng giới tính khi sinh" và " Sàng lọc trước sinh và sơ sinh".
Đồng chí Ngô Văn Đông, Phó Chủ tịch UBND Thị Trấn
kiêm Trưởng ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ
Tham dự buổi truyền thông có đồng chí Cao Thị Nhung và đồng chí Ngô Thị Tuyên cán bộ Trung tâm Dân số - KHHGĐ  huyện. Lãnh đạo Thị trấn có đồng chí Hà Huy Vinh, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Thị Trấn; Đồng chí Ngô Văn Đông, Phó Chủ tịch UBND Thị Trấn kiêm Trưởng ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ Thị trấn; các đồng chí Thường trực Đảng ủy; Thường trực HĐND; Trạm Y tế; các thành viên UBND, cán bộ, công chức chuyên môn và giúp việc của UBND; UBMT Tổ quốc, Ban thường trực các đoàn thể. Các đồng chí Bí thư, khối trưởng; cộng tác viên Y tế khối; Ban chấp hành các Chi hội: Phụ nữ, Nông  dân, Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên; CTV Dân số - KHHGĐ  của 17 khối và hơn 100 đối tượng là chị em trong độ tuổi sinh đẻ tham dự.
Đồng chí Hà Huy Vinh-Chủ tịch UBND thị trấn cũng lãnh đạo các ban ngành
Đoàn thể thạm dự hội nghị cùng các thành viên tham gia buổi truyền thông
           Tại hội nghị, Sau lời khai mạc của đồng chí Ngô Văn Đông, Phó Chủ tịch UBND Thị Trấn kiêm Trưởng ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ Thị trấn;  đồng chí Cao Thị Nhung, Trưởng ban Truyền thông giáo dục của  Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện trình bày nội dung chuyên đề  "Mất cân bằng giới tính khi sinh". 
Đ/c Cao Thị Nhung - Trưởng ban Truyền thông-giáo dục
Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện báo cáo tại hội nghị
      Ở chuyên đề này đồng chí đã nhấn mạnh một trong những thách thức lớn nhất của Thị trấn Hưng Nguyên hiện nay, đó là vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh. Để hạn chế tình trạng này, ban Dân số - KHHGĐ Thị trấn  cần tiến hành nhiều giải pháp: tăng cường tuyên truyền bình đẳng giới; thấy rõ được hệ lụy khi xảy ra tình trạng mất cân bằng giới tính; triển khai hiệu quả đề án giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh ở tất cả khối. Bên cạnh đó, cần có sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị.

Đ/c Ngô Thị Tuyên - cán bộ Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện
 báo cáo tại hội nghị
Hội nghị còn đựơc nghe đồng chí Ngô Thị Tuyên, cán bộ của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện trình bày về  đề án "Sàng lọc trước sinh và sơ sinh". Cung cấp cho đối tượng những kiến thức  cơ bản nhằm chuyển đổi hành vi  trong việc thực hiện sàng lọc trước sinh và sơ sinh. Đây là một nội dung mang lại quyền và lợi ích không những cho con trẻ mà chon cho mỗi gia đình và toàn xã hội vì mục tiêu nâng cao chất lượng dân số.
 Nội dung truyền thông tư vấn cộng đồng về hai đề án " Mất cân bằng giới tính khi sinh" và " Sàng lọc trước sinh và sơ sinh" đã thực sự đem lại hiệu quả thiết thực. Đồng chí Hà Huy Vinh, Chủ tịch UBND Thị Trấn  và rất nhiều đồng chí cán bộ của các ban, ngành, đoàn thể đã tham dự từ đầu đến cuối hội nghị và rất tâm đắc với nội dung triển khai. Không dấu nổi niềm vui, chị Nguyễn Thị Hoa khối 5 đang mang thai ở tháng thứ ba tâm sự: "Việc nhà nông, công việc nhiều nhưng chiều nay em cũng nghỉ làm để đi nghe cán bộ tư vấn. Em sẽ đi khám thai định kì và tham gia sàng lọc trước sinh và sơ sinh".
           Chia sẻ với chúng tôi, đồng chí Cao Quang Hoà bí thư Chi bộ khối 9 cho biết: " Buổi truyền thông thật sự rất hữu ích. Qua buổi truyền thông, tôi được cung cấp rất nhiều kiến thức. Với cương vị là bí thư khối, tôi sẽ đem các kiến thức được phổ biến để tuyên truyền cho bà con khối mình. Trong thời gian tới, Ban Dân số - KHHGĐ Thị trấn cần mở thêm nhiều cuộc truyền thông đến với người dân hơn nữa".
            Là cán bộ công tác trong ngành Văn hoá - thông tin của Thị trấn, anh Nguyễn Văn Hùng cho biết: " Đây là buổi  truyền thông thành công nhất từ trước tới nay. Với số lượng tham gia đông đảo hơn 200 người nhưng đối tượng ngồi nghe im lặng, rất say sưa và trật tự, nghiêm túc. Các ban ngành đoàn thể đã thật sự vào cuộc".
            Buổi  truyền thông tư vấn cộng đồng về hai đề án "Mất cân bằng giới tính khi sinh" và " Sàng lọc trước sinh và sơ sinh" đã kết thúc,  nhưng những dư âm tốt đẹp còn in đậm đối với người dân Thị trấn. Sự thành công của  hoạt động truyền thông góp phần nâng cao nhận thức của người dân về việc thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ. Hơn hết là kết quả của sự vào cuộc và quan tâm tích cực của cấp ủy, chính quyền địa phương đã khích lệ, động viên những người làm công tác Dân số- KHHGĐ tiếp tục hành trình không mệt mỏi "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Hy vọng trong thời gian tới, công tác Dân số- KHHGĐ của Thị trấn Hưng Nguyên sẽ có nhiều khởi sắc hơn nữa./.

                                                                                Bài và Ảnh:  Lương Quỳnh
                                                                Trung tâm Dân số-  KHHGĐ Hưng Nguyên