[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Hưng Tây đẩy mạnh các hoạt động truyền thông tư vấn nhóm

Hưng Tây đẩy mạnh các hoạt động truyền thông tư vấn nhóm


Thực hiện chương trình phối hợp hoạt động giữa Ban Dân số-KHHGĐ với  Hội Nông dân và Hội LHPN xã năm 2013. Nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân, các hội viên thông qua các buổi truyền thông tư vấn nhóm.
Trong tháng 10, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã phối hợp với các chi hội Nông dân, Phụ nữ ở cơ sở lồng ghép các buổi tư vấn nhóm, có nội dung về Dân số/SKSS/KHHGĐ và tư vấn các đề án “ Sàng lọc trước sinh và sau sinh và Mất cân bằng giới tính khi sinh”; về bình đẳng giới; Các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác Dân số-KHHGĐ, nhằm hạn chế tỷ lệ sinh và sinh con thứ 3 trở lên trong thời gian tới.

Một buổi truyền thông tư vấn về Dân số-KHHGĐ lồng ghép nhân dịp kỷ niệm 20/10

Trong dịp này, Ban Dân số - KHHGĐ đã tư vấn nhóm đươc 8 xóm gồm xóm Khoa Đà 3, B Phúc Long, B Kẻ Gai 3, Đại Huệ 1, Hưng Thịnh 1,2,3, Đại Huệ 7 với số lượng 320 đối tượng tham gia.
Chị Nguyễn Thị Hương - Chủ tịch Hội LHPN xã chia sẻ “ Hoạt động kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Hội LHPN 20/10 năm nay chúng tôi chỉ đạo trọng tâm vào các hoạt động ở các cơ sở Hội, phối hợp với ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã tư vấn, nói chuyện các nội dung về Dân số-KHHGĐ để nâng cao nhận thức cho hội viên, lồng ghép là các chương trình văn hóa văn nghệ đan xen, nên thu hút được nhiều hội viên tham gia”.
Đây là đợt truyền thông sôi nổi nhất về công tác Dân số-KHHGĐ trên địa bàn xã. Thời gian tới, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã sẽ tập trung thực hiện để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch truyền thông năm 2013./.
Võ Thị Ngà
Cán bộ chuyên trách Dân số-KHHGĐ xã