[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , GƯƠNG GIA ĐÌNH THỰC HIỆN TỐT CHÍNH SÁCH DÂN SỐ - KHHGĐ

GƯƠNG GIA ĐÌNH THỰC HIỆN TỐT CHÍNH SÁCH DÂN SỐ - KHHGĐ


Trong nhiều năm qua, công tác Dân số - Kế hoạch hoá gia đình của xã Hưng Mỹ đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ từ ý thức tự giác của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn toàn xã.

Gia đình vợ chồng Trần Văn Thục và Cao Thị Khai ở xóm 7 xã Hưng Mỹ
  Tiêu biểu cho một trong rất nhiều cặp vợ chồng của 512/647 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện tốt Chính sách Dân số - Kế hoạch hoá gia đình, có cặp vợ chồng anh Trần Văn Thục và chị Cao Thị Khai ở xóm 7 xã Hưng Mỹ.
Lập nghiệp từ gia đình thuần nông, anh phải làm thêm nghề xây dựng vào những ngày công việc nhà nông nhàn rỗi, chị thì bươn chải  đủ nghề để kiếm thêm thu nhập cho gia đình . Nhưng anh chị cảm thấy thu nhập của mình chưa trang trải được cuộc sống nên anh đã quyết định để chị đi nước ngoài  làm việc. Nhờ chăm chỉ làm ăn, áp dụng các tiến bộ, khoa học kỹ thuật vào hơn 8 sào ruộng, cộng thêm có ít vốn kiếm được từ chuyến đi lao động nước ngoài, anh chị mua sắm thêm các công cụ sản xuất như: máy tuốt lúa, máy cày, máy bơm nước….Nâng tổng thu nhập của gia đình anh chị  lên đến 62 triệu đồng/năm.
Hiện nay, anh chị đã xây dựng được nhà cửa khang trang với tổng diện tích gần 200m 2, cao to, thoáng mát, đầy đủ các tiện nghi sinh hoạt như: Ti vi, xe gắn máy, tủ lạnh, điện thoại v,v….. Khi kinh tế khá giả anh chị mới quyết định sinh thêm cháu thứ hai, khi chị gái Trần Thị Yến đã được 10 tuổi. Và đến nay cháu thứ hai Trần Thị Kiều 6 tuổi, nhưng anh chị không hề có ý định sinh thêm con, không màng tới lời “chọc ghẹo” của bạn bè khi anh là con trai duy nhất của gia đình lại sinh con một bề là gái.
Nhờ thực hiện tốt Chính sách Dân số­ - Kế hoạch hoá gia đình, kiên định với lập trường “Dừng lại ở hai con để nuôi dạy con cho tốt”. Nên hai con gái anh chị khoẻ mạnh, chăm ngoan, cháu Yến là học sinh giỏi của trường Phổ thông Trung học Lê Hồng Phong, bé Kiều cũng đạt học sinh xuất sắc của trường Tiểu học Hưng Mỹ.
Không chỉ là nuôi con khoẻ, dạy con ngoan, làm kinh tế giỏi, gia đình hoà thuận mà anh chị còn là hội viên xuất sắc của câu lạc bộ Dân số/Sức khoẻ sinh sản/Kế hoạch hoá gia đình xóm 6 và xóm 7, là hội viên của các đoàn thể chính trị. Nhiều năm liền gia đình anh chị được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hoá”. Và đặc biệt gia đình anh chị vinh dự được Ban Dân số - KHHGĐ xã Hưng Mỹ bầu là một trong những gương điển hình tiêu biểu trong việc thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ./.
                                                                       Bài và ảnh:  Phan Thị Tuyết
                                                          Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Mỹ