[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , TRUYỀN THÔNG TƯ VẤN CỘNG ĐỒNG TẠI XÃ HƯNG CHÂU

TRUYỀN THÔNG TƯ VẤN CỘNG ĐỒNG TẠI XÃ HƯNG CHÂU


Xác định truyền thông tư vấn cộng đồng là một trong những hình thức truyền thông mũi nhọn của Ban Dân số - KHHGĐ xã Hưng Châu. Đây là hình thực được Ban Dân số - KHHGĐ xã thực hiện hàng năm, nhằm cung cấp kiến thức một cách sâu rộng đến các cấp uỷ Đảng chính quyền và mọi tầng lớp nhân dân về Sức khoẻ, sức khoẻ sinh sản,Dân số - KHHGĐ.
Đ/c Nguyễn Ngọc Quyền, Chủ tịch UBND kiêm Trưởng BCĐ thực hiện công tác
Dân số-KHHGĐ xã khai mạc buổi truyền thông
          Chiều ngày 14 tháng 10 năm 2013 Ban Dân số - KHHGĐ xã Hưng Châu tổ chức buổi truyền thông tư vấn cộng đồng về hai đề án " Mất cân bằng giới tính khi sinh" và " Sàng lọc trước sinh và sơ sinh". Về tham dự buổi truyền thông có đồng chí Nguyễn Kim Bảng - Giám đốc Trung tâm và đồng chí Ngô Thị Tuyên cán bộ Trung tâm Dân số - KHHGĐ  huyện; Đồng chí Nguyễn Ngọc Quyền Chủ tịnh UBND kiêm Trưởng ban Dân số - KHHGĐ xã; Trưởng, phó các ban ngành đoàn thể cấp xã; Xóm trưởng, Bí thư, cộng tác viên các xóm cùng 65 đối tượng là chị em trong độ tuổi sinh đẻ.

Các đại biểu và người dân tham dự buổi truyền thông
          Đề án "Mất cân bằng giới tính khi sinh" do đồng chí Nguyễn Kim Bảng Giám đốc Trung tâm Dân sô - KHHGĐ huyện làm báo cáo viên, ở chuyên đề này đồng chí đã nhấn mạnh một số nội dung như: Thực trạng, nguyên nhân, hậu qủa của việc mất cân bằng giới tính khi sinh; các hình thức xử phạt đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi lựa chọn giới tính thai nhi; Trách nhiệm của các cấp uỷ Đảng chính quyền, các ban ngành đoàn thể đặc biệt là các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ nhằm ngăn chặn tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh.
Đ/c Ngô Thị Tuyên, Cán bộ Trung Tâm Dân số-KHHGĐ  Hưng Nguyên
Ảnh: Kim Bảng
           Đề án "Sàng lọc trước sinh và sơ sinh" do đồng chí Ngô Thị Tuyên làm báo cáo viên với chuyên đề này đồng chí đã đánh giá những kết quả đạt được, những hạn chế của đề án đang được thực hiện ở Nghệ An, Hưng Nguyên và xã Hưng Châu. Đồng thời đồng chí đã cung cấp cho đối tượng một số kiến thức về chăm sóc bà mẹ mang thai, trẻ sơ sinh như: cách phòng tránh các yếu tố gây dị dạng dị tật cho thai nhi, những dấu hiệu bất thường trong thời gian mang thai  cách phát hiện trẻ bị vàng da bệnh lý, cách chăm sóc trẻ, phát hiện những dấu hiệu bất thường ở trẻ sơ sinh v.v..  và những hành vi cần chuyển đổi trong việc thực hiện sàng lọc trước sinh và sơ sinh như: Sàng lọc trước sinh và sơ sinh là gì?; Ở đâu?; Vào thời gian nào?; Đối tượng cần sàng lọc?; Sàng lọc được những bệnh gì và lợi ích khi đối tượng tham gia sàng lọc trước sinh, sơ sinh như thế nào?.
          Bằng phương thức sử dụng máy chiếu, trình chiếu những hình ảnh cụ thể đồng thời hai đồng chí cán bộ Trung tâm Dân sô - KHHGĐ huyện đã trình bày nội dung rõ ràng lấy những ví dụ cụ thể và những câu chuyện thực tế nên đối tượng tiếp thu nội dung một cách dễ dàng. Xen kẽ hai nội dung truyền thông là những tiết mục văn nghệ do các đối tượng về tham gia trình bày đã mang đến cho buổi truyền thông tại xã Hưng Châu những thông điệp cần chuyển tải./.

Bài và ảnh: Ngô Thị Tuyên
Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện