[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , , Đối tượng của vận động Dân số/SKSS/KHHGĐ

Đối tượng của vận động Dân số/SKSS/KHHGĐ


          (Dansohungnguyen.com). Trong công tác truyền thông giáo dục thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ thì điều quan trọng là hiểu được khái niệm vận động là gì và đối tượng vận động Dân số/Chăm sóc sức khỏe sinh sản/Kế hoạch hóa gia đình. Để trả lời câu hỏi đó, Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện trân trọng gửi tới quý anh chị nội dung này.
          Vận động là tập hợp các hoạt động truyền thông có chủ đích, có kế hoạch, hướng tới sự hoàn thiện môi trường chính sách, tạo nguồn lực cần thiết và sự ủng hộ của dư luận xã hội để thực hiện các hoạt động dân số-phát triển, chăm sóc sức khoẻ sinh sản.

               Mục tiêu của công tác vận động về dân số, chăm sóc sức khoẻ sinh sản là đạt được sự ủng hộ thuộc ba lĩnh vực :
          - Vận động chính sách: Tạo ra môi trường thuận lợi cho việc triển khai chương trình DS/SKSS và lồng ghép những biến dân số sức khoẻ vào các chương trình phát triển và giúp các cơ quan thực hiện các hoạt động theo  chương  trình.


          - Vận động nguồn lực: Huy động các nguồn lực cần thiết để thực hiện chương trình quốc gia thông qua việc tăng phân bổ ngân sách của nhà nước; đảm bảo cho sự đóng góp tăng dần từ phía xã hội, các tổ chức đoàn thể dân sự, khu vực tư nhân và nhóm các nhà tài trợ trong nước, quốc tế.



          - Vận động dư luận: Huy động sự tham gia đông đảo của  các tầng lớp xã hội vào việc thực hiện chương trình thông qua việc làm cho đông đảo người dân và các phương tiện truyền thông đại chúng có thông tin, kiến thức về Chương trình DS/SKSS quốc gia, tầm quan trọng của các mục tiêu chương trình đối với sự phát triển bền vững.
          * Đối tượng chính của vận động
          1, Vận động chính sách 
Đối tượng tác động là nhóm cán bộ lành đạo, quản lý tại các tổ chức, cơ quan chịu trách nhiệm soạn thảo, ban hành và chỉ đạo thực thi chính sách. Cụ thể là tổ chức Đảng các cấp, các thành viên quốc hội và hội đồng nhân dân, chính phủ và lãnh đạo chính quyền các cấp.
          2, Vận động nguồn lực
Đối tượng tác động có thể chia thành hai nhóm chủ yếu: (1) nhóm cán bộ lành đạo, quản lý tại các tổ chức, cơ quan chịu trách nhiệm phân bổ các nguồn lực như ngành tài chính, kế hoạch đầu tư; (2) các tổ chức và cá nhân có khả năng tài trợ như các doanh nghiệp, các tổ chức từ thiện và phát triển, các cá nhân hảo tâm.
          3, Vận động dư luận
Những người có uy tín trong xã hội như các nhà hoạt động xã hội, những người nổi tiếng đương thời như các nhà văn, nghệ sĩ, ca sĩ, vận động viên, những người có uy tín trong cộng đòng, hệ thống thông tin đại chúng; và những nhóm chưa ủng họ đồng tình như: một số chức sắc, tổ chức tôn giáo, một số tổ chức phi chính phủ, một bộ phận phụ huynh...
 Bài và ảnh minh họa: KIM BẢNG
Trung tâm Dân số-KHHGĐ