[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ XIX

Hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ XIX



        Chiều ngày 2/8, tại trung tâm hội nghị TP Vinh (Nghệ An) đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải thưởng cho những thí sinh xuất sắc, đạt giải Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XIX năm 2013. Điều đặc biệt thí sinh Hà Huy Công học sinh tr\ường tiểu học Trường Thi, thành phố Vinh ( Nghệ An) đạt 99/100 điểm ở cấp tiểu học được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và đào tạo. Được biết, Hà Huy Công sinh ra trong một gia đình có hai anh em, bố là Hà Huy Định, công tác tại Công ty giao thông đường bộ Nghệ An, mẹ là Phan Thị Mai, công tác tại Báo Nghệ An đều có hộ khẩu thường trú và quê quán tại  Khối 7, thị trấn Hưng Nguyên.

       Tham dự lễ tổng kết và trao giải có các đồng chí Nguyễn Thị Hà - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Nguyễn Minh Hồng - Thứ trưởng Bộ TT&TT; Nguyễn Trọng Đường - Vụ trưởng Vụ CNTT, Bộ TT&TT; Nguyễn Vũ Quốc Hưng - Phó Cục trưởng Cục CNTT, Bộ GD-ĐT; lãnh đạo tỉnh Nghệ An cùng các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và 224 thí sinh tham gia hội thi.
BTC trao giải Nhất ở các cấp học cho 7 thí sinh xuất sắc
Thí sinh Hà Huy Công - học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Trường Thi, TP Vinh (Nghệ An)
đạt 99/100 điểm ở cấp tiểu học nhận bằng khen của Bộ GD-ĐT.
BTC trao giải Nhất ở các cấp học cho 7 thí sinh xuất sắc
BTC trao giải Nhất ở các cấp học cho 7 thí sinh xuất sắc
       Tham dự Hội thi có 224 thí sinh của 51 tỉnh, thành đoàn và Đoàn ngành công an về tranh tài, đây là những học sinh tài năng đã đoạt giải cao tại các hội thi cấp tỉnh, thành, ngành trong cả nước, đại diện cho hàng trăm nghìn học sinh phổ thông yêu thích công nghệ thông tin.
        Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, nhìn chung năm nay các thí sinh có trình độ tương đối đồng đều, thí sinh đến từ các địa phương còn khó khăn, dân tộc thiểu số không thua kém so với các thí sinh thuộc các địa bàn thành phố về trình độ, kỹ năng. Các bài dự thi trong phần thi chung của học sinh khối Tiểu học và THCS năm nay có 3 bài gần đạt điểm tối đa trong đó có bài dự thi của thí sinh Hà Huy Công học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Trường Thi, TP Vinh (Nghệ An) đạt 99/100 điểm. 
        Ở phần thi phần mềm sáng tạo đã gây nhiều bất ngờ cho Hội đồng giám khảo bởi các phần mềm tham gia dự thi có nhiều nội dung mới liên quan đến an ninh mạng, các vấn đề về xã hội, phần mềm về biển đảo quê hương, có tính ứng dụng cao phù hợp với cuộc sống. Trong đó có những phần mềm đã sử dụng nhiều ngôn ngữ lập trình cao, nhiều thí sinh đã mạnh dạn sử dụng công nghệ mới như Android để phát triển sản phẩm.
        Đặc biệt Phần thi đối kháng - “Tô màu bi” được đánh giá là phần thi hấp dẫn nhất, thể hiện tính sáng tạo cao ở các thí sinh. Bảng đấu tiến hành công khai, nhiều đội có chiến thuật rất thông minh, làm bất ngờ các thành viên của Hội đồng giám khảo.
BTC trao phần thưởng cho 7 thí sinh dân tộc thiểu số và 1 thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi
BTC trao phần thưởng cho 7 thí sinh dân tộc thiểu số và 1 thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Hà - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khẳng định, Hội thi tin học trẻ toàn quốc những năm qua đã giúp xây dựng và hình thành phong trào thanh, thiếu nhi học tập, làm chủ CNTT rộng rãi trong cả nước. Thông qua hội thi, ngoài việc tạo ra sân chơi thiết thực, bổ ích cho thanh, thiếu nhi còn là cơ sở để đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ về CNTT phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH đất nước, góp phần thực hiện mục tiêu “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông”.
BTC trao phần thưởng cho 7 thí sinh dân tộc thiểu số và 1 thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi
Hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ XIX thành công tốt đẹp, tạo sân chơi bổ ích cho thanh, thiếu niên và là cơ sở để đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ về CNTT phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH đất nước.
          Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 7 giải Nhất ,14 giải Nhì, 24 giải Ba ở 3 cấp học. Ban tổ chức Hội thi cũng đã trao phần thưởng cho thí sinh nhỏ tuổi nhất và 7 thí sinh là người dân tộc thiểu số;trao phần thưởng cho 10 tỉnh, thành tổ chức tốt hội thi vòng 1. Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đạt giải đồng đội. Công ty TNHH Intel Việt Nam trao phần thưởng cho 3 phần mềm sáng tạo. Bộ GD-ĐT cũng đã tặng bằng khen cho 4 thí sinh đạt giải Nhất.
BTC cho biết, Hà Nội là đơn vị đăng cai tổ chức Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XX năm 2014.
Doãn Hòa - Nguyễn Duy
(Theo Dân Trí)