[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Hưng Phúc: Cấp ủy Đảng, Chính quyền quan tâm đối với công tác dân số-KHHGĐ

Hưng Phúc: Cấp ủy Đảng, Chính quyền quan tâm đối với công tác dân số-KHHGĐ



Trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền; sự phối hợp đồng bộ thường xuyên của các ban ngành, đoàn thể trong hệ thống chính trị xã-hội, công tác Dân số-KHHGĐ trên địa bàn xã nhà đã đạt được những kết quả tích cực và nổi bật.  Năm 2013, Đảng ủy ,chính quyền đã ra nhiều văn bản chỉ đạo về thực hiện công tác dân số cụ thể: Nghị quyết số 05/NQ-ĐU ngày 10/3/2013 về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với công tác Dân số-KHHGĐ, kế hoạch số 10/KH-UBND ngày 2/4/2013 của UBND xã về tổ chức ký cam kết theo quyết định 76 của UBND Tỉnh và nhiều văn bản triển khai thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn.
Đặc biệt, ngày 30/6/2013 vừa qua tại kỳ họp thứ 6 HĐND xã khóa XVIII đã ban hành Nghị quyết số 22 /2013/NQ-HĐND về thực hiện công tác dân số trên địa bàn xã. Trong đó, nhấn mạnh một số nội dung về khuyến khích đối với người thực hiện tốt chính sách dân số-KHHGĐ như: Đối với người thực hiện biện tránh thai bằng pháp triệt sản được hỗ trợ 500.000 đồng và miễn các khoản đóng góp cho lao động trong vòng 2 năm. Người thực hiện tốt chính sách dân số trong 1 năm vận động được 20 ca đặt vòng thì được thưởng 200.000đồng, vận động được 1 ca đình sản được thưởng 100.000 đồng. Ngoài ra còn ban hành một số quy định về xử lý vi phạm như không xét  gia đình văn hóa đối với các trường hợp không thực hiện cam kết theo quy định của UBND tỉnh.
Nghị quyết ban hành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công tác dân số -KHHGĐ trên địa bàn xã thành công. Hy vọng rằng trong thời gian tới công tác dân số - KHHGĐ Hưng Phúc sẽ có nhiều khởi sắc góp phần thành công Nghị quyết đại hội Đảng đã đề ra./.
                                                                         Dương Thị Mơ
Chuyên trách Dân số-KHHGĐ