[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , TƯ VẤN NHÓM 2 ĐỀ ÁN TẠI XÓM 3 XÃ HƯNG XUÂN

TƯ VẤN NHÓM 2 ĐỀ ÁN TẠI XÓM 3 XÃ HƯNG XUÂN



Xóm 3 Hưng Xuân tư vấn nhóm về 2 đề án Dân số-KHHGĐ
Tối ngày 18 tháng 8 năm 2013 tại nhà văn hóa xóm 3 xã Hưng Xuân. Ban Dân Số - KHHGĐ xã tổ chức buổi tư vấn nhóm về nội dung của hai đề án: Sàng lọc trước sinh, sơ sinh và giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh. Tham dự buổi tư vấn có đồng chí cán bộ chuyên trách Dân số - KHHGĐ xã, đồng chí chủ tịch Hội nông dân xã, đồng chí nữ hộ sinh y tế xã; Đồng chí Bí thư chi bộ; đồng chí xóm trưởng; trưởng phó các ban ngành đoàn thể trong tiểu ban mặt trận xóm 3, cùng 35 đối tượng là các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ và những người có uy tín trong cộng đồng xóm 3, xóm 5 và xóm 6.
Tại buổi tư vấn đồng chí cán bộ chuyên trách Dân số - KHHGĐ xã đã truyền đạt những kiến thức cơ bản của hai đề án như: Thực trạng, nguyên nhân, hậu quả của việc mất cân bằng giới tính khi sinh; Nêu lên tầm quan trọng cũng như những lợi ích thiết thực của việc sàng lọc trước sinh và sơ sinh. Đồng thời, đưa ra những câu hỏi thảo luận, những ví dụ cụ thể nên các đối tượng tiếp thu một cách dễ dàng.
  Sau hơn 1 giờ tư vấn, thảo luận câu hỏi, tất cả các đối tượng đã được cung cấp đầy đủ nội dung của 2 đề án, nhận thấy rõ được lợi ích thiết thực của buổi tư vấn.
Kết thúc buổi truyền thông, đồng chí chủ tịch Hội nông Dân xã phát biểu ý kiến: “Hội Nông Dân xã sẽ phối hợp với Ban Dân số-KHHGĐ triển khai đến tận mọi hội viên, nhất là các bà mẹ đang mang thai, phụ nữ mới một con, các cặp vợ chồng mới cưới đây là một việc làm thiết thực nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi tham gia đề án đem lại hạnh phúc cho mọi nhà”,
Để đẩy mạnh công tác truyền thông vận động trong thời gian tới ban Dân số-KHHGĐ sẽ chủ động thực hiện nhiều điểm tư vấn để đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch đề ra./.                                                             
       
                                                                 Nguyễn Thị Tình
                                                                                     Chuyên trách Dân số-KHHGĐ