[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Hưng Tây tổ chức truyền thông tư vấn cộng đồng

Hưng Tây tổ chức truyền thông tư vấn cộng đồng



Đ/c Hoàng Thị Hương, viên chức Trung Tâm
Dân số-KHHGĐ huyện báo cáo đề án- Ảnh Cao Nhung
Thực hiện kế hoạch truyền thông năm 2013 của UBND xã Hưng Tây, được sự thống nhất của trung Tâm Dân số KHHGĐ Huyện Hưng Nguyên, sự đồng ý của Đảng ủy, HĐND,UBND và sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể. Chiều ngày 24/08/2013 UBND xã Hưng Tây đã tổ chức buổi truyền thông tư vấn cộng đồng về 2 đề án “ Sàng lọc trước sinh và sơ sinh, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh” và một số chủ trương chính sách của nhà nước mới được ban hành về chính sách Dân số KHHGĐ. Về tham dự buổi truyền thông có các đồng chí làm công tác truyền thông Trung Tâm dân số KHHGĐ Huyện, lãnh đạo địa phương và BTV các ban ngành đoàn thể, CTV 26 xóm và hơn 80 đối tượng là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ đang mang thai.
Các đối tượng tham dự truyền thông tư vấn công đồng về Dân số-KHHGĐ
tại xã Hưng Tây- Ảnh Cao Nhung
Buổi truyền thông đã được nghe đồng chí Cao Thị Nhung, Trưởng ban Truyền thông giáo dục và đồng chí Hoàng Thị Hương viên chức của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện  trao đổi xung quanh vấn đề thực trạng, nguyên nhân hệ lụy của mất cân bằng giới tính khi sinh, trách nhiệm của các cặp vợ chồng cán nhân trong việc giảm thiểu tình trạng trên và truyền đạt về lợi ích của đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh, những vấn đề cần lưu ý trong thời kỳ mang thai và chăm sóc sau sinh.
Qua buổi truyền thông đã giúp cho chị em xã nhà nắm được các thông tin về chính sách Dân số- KHHGĐ, cách chăm sóc con cái…nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi trong thực hiện chính sách Dân số -KHHGĐ./
                                                                                Võ Thị Ngà
                                                                           Chuyên trách Dân số-KHHGĐ