[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Truyền thông trực quan bằng hệ thống khẩu hiệu về Dân số-KHHGĐ

Truyền thông trực quan bằng hệ thống khẩu hiệu về Dân số-KHHGĐ



Hưng Yên Nam là một xã có địa bàn rộng, với địa hình bán sơn địa nghiêng dần từ tây sang đông. Địa giới hành chính tiếp giáp : Phía đông giáp với xã Nghi Vạn của huyện Nghi lộc; Phía tây giáp với xã Nam Lĩnh của huyện Nam Đàn; Phía nam giáp với xã Hưng Tây; phía Bắc giáp với xã Hưng Yên Bắc của huyện Hưng Nguyên.
          Toàn xã có 15 xóm với 1538 hộ và 6511 khẩu, tỷ lệ đồng bào theo đạo thiên chúa chiếm trên 68,6%, trong đó số phụ nữ có chồng trong độ tuổi sinh đẻ là 1021 cặp. Với đặc điểm tình hình này, đã tạo cho Hưng Yên Nam những thuận lợi và khó khăn nhất định trong quá trình triển khai và thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ. Xác định công tác Dân số-KHHGĐ là một trong những nhiệm vụ quan trọng, trong chiến lược phát triển kinh tế -văn hóa- xã hội của địa phương. Trong những năm qua, cấp ủy Đảng, Chính quyền đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ban nghành đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền vận động toàn dân thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ .

Khẩu hiệu bờ tường ở Hưng Yên Nam
          Để góp phần nâng cao nhận thức cho nhân dân về thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ, Hưng Yên Nam đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức phong phú da dạng như: Phát tờ rơi, đẩy mạnh tư vấn cộng đồng ,tư vấn theo nhóm, phát thanh trên hệ thống đài phát thanh xã, băng rôn,tư vấn tại hộ….. Đặc biệt Ban Dân số-KHHGĐ xã đã tham mưu với Ủy ban nhân dân xây dựng mô hình truyền thông bằng khẩu hiệu bờ tường, bờ rào với đặc thù của địa phương nhằm tuyên truyền các chủ trương chính sách về Dân số-KHHGĐ. Đến nay trên toàn xã có tổng cộng là 75 câu khẩu hiệu, trong đó có 61 câu khẩu hiệu bờ tường, 7 pa nô áp phích 2 mặt có nội dung phong phú về Dân số-KHHGĐ.
Nhờ đẩy mạnh công tác truyền thông nên nhận thức của người dân đã có nhiều chuyển biến, tỷ lệ các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại kết quả khá cao. Bên cạnh đó, vẫn còn một số khó khăn thách thức không nhỏ đó là: chị em là giáo dân vẫn chưa quan tâm đến chăm sóc sức khỏe sinh sản - KHHGĐ, một số gia đình vẫn còn tư tưởng sinh đông con.
          Trong thời gian tới để có kết quả tốt trong việc thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ, Hưng Yên Nam cần phải quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, nỗ lực trong các hoạt động chuyên môn, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, vận động, duy trì mô hình khẩu hiệu, thực hiện các chỉ tiêu giảm sinh và giảm sinh con thứ 3 trở lên. Xây dựng gia đình ít con, no ấm,bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Hà Thị Hằng
Chuyên trách Dân số-KHHGĐ