[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , HƯNG ĐẠO TỔ CHỨC TRUYỀN THÔNG TƯ VẤN CỘNG ĐỒNG

HƯNG ĐẠO TỔ CHỨC TRUYỀN THÔNG TƯ VẤN CỘNG ĐỒNG


Truyền thông tư vấn can thiệp giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, sàng lọc trước sinh và sơ sinh là một trong những nội dung truyền thông không thể thiếu trong hoạt động về lĩnh vực Dân số-KHHGĐ. Nhằm cung cấp thông tin, kiến thức, chuyển đổi hành vi góp phần nâng cao chất lượng dân số.
Đ/c Ngô Thị Tuyên, Cán bộ Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện
tư vấn Đề án Sàng lọc trước sinh, sau sinh tại Hưng Đạo - Ảnh: Kim Bảng
Chiều ngày 13/08/2013 tại Nhà văn hoá xã Hưng Đạo đã tổ chức hội nghị truyền thông tư vấn cộng đồng đề án Mất cân bằng giới tính khi sinh và Sàng lọc phát hiện tật bệnh ở thai nhi và sơ sinh với hơn 90 đối tượng tham gia, do đồng chí Nguyễn Kim Bảng, giám đốc và đồng chí Ngô Thị Tuyên, cán bộ Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên giảng bài truyền thông. Với nội dung cung cấp thông tin về những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến vấn đề lựa chọn giới tính thai nhi, thực trạng, nguyên nhân, hậu quả của mất cân bằng giới tính khi sinh; Lợi ích của sàng lọc trước sinh và sơ sinh, cách chăm sóc sức khỏe trong thời kỳ mang thai và sau sinh cho mẹ và trẻ sơ sinh.

Các đại biểu và đối tượng tham gia truyền thông tư vấn cộng đồng tại Hưng Đạo
Ảnh: Kim Bảng
Cùng với nội dung trên, Ban Dân số-KHHGĐ phối hợp với Trạm Y tế xã hướng dẫn và tập huấn cho các bà mẹ nuôi con dưới 5 tuổi.
Chi Xuân, nữ Hộ sinh xã Hưng Đạo hướng dẫn về dinh dưỡng
cho trẻ dưới 5 tuổi tại hội nghị truyền thông.Ảnh: Kim Bảng
Cảm nhận được hiệu quả thiết thực thông qua buổi truyền thông  tư vấn trực tiếp tại cộng đồng. Chị Nguyễn Thị Hạnh- đang mang thai tháng thứ 7 ở xóm 6A cho biết: "Những nội dung của buổi tư vấn rất hay, đặc biệt là về vấn đề sàng lọc trước sinh và sơ sinh, chắc chắn sau buổi truyền thông này khi sinh xong, tôi sẽ cho con tham gia lấy mẫu máu để làng lọc phát hiện tật bệnh”     
Xác định công tác truyền thông là thế mạnh của đơn vị, chính vì vậy ngay từ đầu năm Ban Dân số-KHHGĐ đã lên kế hoạch tổ chức thực hiện thường xuyên các buổi truyền thông  tư vấn. Tính từ đầu năm đến nay, Hưng Đạo đã tổ chức được 19 cuộc tư vấn nhóm, 2 lần tư vấn cộng đồng, trong đó lần thứ nhất với chủ đề tuyên truyền về sức khoẻ sinh sản đã thu hút được 156 đối tượng về tham dự.
Với mục đích nâng cao kiến thức về sức khoẻ, từng bước thay đổi nhận thức của nhân dân về công tác Dân số-KHHGĐ góp phần nâng cao chất lượng Dân số hy vọng rằng, trong những năm tiếp theo công tác Dân số xã Hưng Đạo sẽ đạt nhiều kết quả tốt hơn./.
Trần Thị Hồng Nhung
Chuyên trách Dân số-KHHGĐ