[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Hưng Nguyên quản lý tốt dữ liệu Dân số-KHHGĐ

Hưng Nguyên quản lý tốt dữ liệu Dân số-KHHGĐ



(Dansohungnguyen.com). Để phát huy hiệu quả của kho dữ liệu điện tử Dân số- KHHGĐ, Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện Hưng Nguyên đã chuyển từ phương thức tổng hợp báo cáo thủ công sang phương pháp xử lý dữ liệu điện tử trên máy tính. Giúp cập nhật biến động thường xuyên, hình thành cơ sở dữ liệu hiện hành đủ tin cậy. Góp phần phục vụ  quản lý Dân số-KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sản  tốt. Đồng thời cung cấp kịp thời các dữ liệu có liên quan đến dân cư  cho các ngành, địa phương  phục vụ cho  các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Đây là hoạt động được Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện Hưng Nguyên xác định là một trong những nhiệm vụ  quan trọng.
Cán bộ Trung tâm cùng chuyên trách rà soát dữ liệu về Dân số-KHHGĐ
Ảnh: Ngô Tuyên
          Theo quy trình, dữ liệu về Dân số- KHHGĐ được cộng tác viên dân số thu thập và quản lý bằng sổ Ao cuối tháng lập báo cáo cho chuyên trách các xã, thị trấn. Cán bộ Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện sẽ nhập các biến động về Dân sô- KHHGĐ theo báo cáo của chuyên trách vào kho dữ liệu điện tử huyện.
          Để công tác cập nhật thông tin biến động về Dân số- KHHGĐ được tốt hơn, trong  thời gian qua,Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện lắp đặt thêm hệ thống máy tính để cơ sở có thể đối chiếu ngay tại trung tâm. Kịp thời, rà soát và chỉnh sửa những lỗi sai trong kho dữ liệu đảm bảo thông tin biến động được cập nhật kịp thời và chính xác. Bên cạnh đó Trung tâm Dân số huyện hàng năm tập huấn nghiệp vụ thu thập thông tin, ghi chép ban đầu cho đội ngũ cán bộ chuyên trách Dân số - KHHGĐ xã, thị trấn và cộng tác viên xóm, khối. Đặc biệt là trong thời gian qua bằng nhiều phương pháp,  cán bộ Dân số-KHHGĐ từ huyện  đến cơ sở đã tập trung đẩy mạnh chỉnh sửa các thông tin giữa số liệu thu thập thông tin của 23 xã, thị trấn và kho dữ liệu điện tử của huyện. Cho nên đến nay giữa báo cáo thu thập thông tin và kho dữ liệu điện tử đã trùng khớp được Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Nghệ An đánh giá cao.
Để  duy trì số liệu được chính xác thì đòi hỏi cần phải có sự nổ lực của đội ngũ công tác viên, chuyên trách Dân số 23 xã, thị trấn hàng tháng cập  nhật thông tin chính xác và báo cáo kịp thời. Đây là một việc phải thực hiện thường xuyên và liên tục để đảm bảo cho việc theo dõi, quản lý Dân số -KHHGĐ trên địa bàn huyện./.

NGUYỄN THỊ GIANG
Trung tâm Dân số-KHHGĐ