[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , HƯNG CHÂU TRUYỀN THÔNG TƯ VẤN NHÓM TẠI XÓM 3

HƯNG CHÂU TRUYỀN THÔNG TƯ VẤN NHÓM TẠI XÓM 3



Được sự quan tâm của trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện, từ năm 2012 đến nay, Hưng Châu là một trong 23 xã, thị trấn được thụ hưởng song song hai đề án đó là: đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh; giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh. Tối ngày 17/8/2013 tại nhà văn hóa xóm 3 xã Hưng Châu. Ban Dân số- KHHGĐ xã tổ chức buổi truyền thông tư vấn nhóm nội dung của hai đề án này.
Toàn cảnh không khí buổi tư vấn ở xóm 3 Hưng Châu
 Thành phần tham dự buổi tư vấn nhóm có đồng chí cán bộ chuyên trách Dân số - KHHGĐ xã, các Đồng chí trong Ban Chi ủy, Ban cán sự xóm, Ban công tác mặt trận xóm 3; và 48 chị em phụ nữ xóm 3.
Toàn cảnh không khí buổi tư vấn ở xóm 3 Hưng Châu
Buổi tư vấn nhóm do đồng chí cán bộ chuyên trách Dân số - KHHGĐ trực tiếp trao đổi, truyền đạt những kiến thức cơ bản của 2 đề án như thực trạng và nguyên nhân, hậu quả của việc mất cân bằng giới tính khi sinh, nêu lên tầm quan trọng của những lợi ích thiết thực của việc sàng lọc trước sinh và sơ sinh, đồng thời đưa ra những câu hỏi để thảo luận và lấy những ví dụ cụ thể, cung cấp trực tiếp tờ rơi cho các đối tượng nên nội dung truyền thông của 2 đề án được các đối tượng tiếp thu một cách dễ dàng.
          Sau  buổi tư vấn và thảo luận sôi nổi, các đối tượng đã có được những kiến thức và hiểu biết nhất định xung quanh nội dung của hai đề án. Chị Nguyễn Thị Lan- đối tượng tham gia buổi tư vấn đã không ngần ngại chia sẻ “ Nhờ có những cuộc tư vấn như thế này, mà chị em như chúng tôi mới biết được để mà thay đổi nhận thức, hành vi chứ quanh năm lo việc đồng áng thì đúng là không biết thật”
          Nhận thức được vai trò quan trọng của công tác truyền thông vận động, thời gian tới ban Dân số-KHHGĐ xã sẽ tổ chức nhiều buổi tư vấn nhóm ở 9/9 xóm trên địa bàn xã.

                                              Nguyễn Thị Quý
                                          Chuyên Trách Dân Số-KHHGĐ