[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Đẩy mạnh chương trình tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai trên địa bàn xã Hưng Yên Nam

Đẩy mạnh chương trình tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai trên địa bàn xã Hưng Yên Nam

Nhằm hướng đến xóa dần trợ cấp của Nhà nước trong thực hiện các Biện pháp tránh thai. Để tiếp tục thực hiện các chính sách của   Đảng và Nhà nước về kế hoạch hóa gia đình; trong đó phải kể nói đến việc bán rộng rãi các phương tiện, dụng cụ KHHGĐ, đẩy mạnh chương trình tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai. Xuất phát từ nhu cầu thực tế, nhu cầu các BPTT ngày càng tăng cao, nguồn tài trợ giảm dần, cùng với chủ trương đa dạng hóa các BPTT hiện đại nhằm để thu hút ngày càng nhiều đối tượng tham gia thực hiện. Qua công tác truyền thông tư vấn cộng đồng, tư vấn trực tiếp, tư vấn nhóm, các phương tiện thông tin đại chúng đã giúp cho phần lớn cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản nắm được cơ cấu các BPTT hiện đại và chấp nhận áp dụng cho mình. Hiện nay các BPTT được sử dụng nhiều nhất là: Vòng tránh thai (hay còn gọi là dụng cụ tử cung), thuốc viên tránh thai, bao cao su, thuốc tiêm..
Viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Yên Nam - Hà Thị Hằng
đang hướng dẫn tư vấn về tiếp thị  xã hội các phương tiện tránh thai.
Đến thời điểm hiện nay, tại xã Hưng Yên Nam có bộ máy và đội ngũ cán bộ dân số đã được kiện toàn, hoạt động có hiệu quả cả về số lượng và chất lượng. Tuy nhiên, vấn đề tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai vẫn đang đứng trước khó khăn, thách thức là: Nhu cầu sử dụng phương tiện tránh thai ngày càng tăng do số cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản, số người sử dụng biện pháp tránh thai ngày càng cao, nguồn ngân sách đầu tư cho các phương tiện tránh thai đòi hỏi ngày càng lớn. Vì lẽ đó phải cần đẩy mạnh xã hội hóa và cần có sự cùng chi trả của cộng đồng cho nhu cầu các phương tiện tránh thai.
Để thực hiện được tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai cần phải cần tăng cường công tác truyền thông chuyển đổi hành vi, phải có lộ trình vì đối tượng sử dụng đã quen với việc được cung cấp miễn phí các phương tiện tránh thai”, chương trình tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai, đã được cán bộ viên chức và cộng tác viên dân số tăng cường tuyên truyền vận động cho người dân thay đổi thái độ hành vi và chấp nhận chi trả khi sử dụng phương tiện tránh thai. Ban Dân số - KHHGĐ đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể tăng cường truyền thông bằng nhiều hình thức rộng khắp trên địa bàn, cung cấp các sản phẩm truyên thông, vận động và tư vấn cộng đồng… để mọi người thấy được lợi ích và nghĩa vụ của mình khi cần sử dụng các biện pháp tránh thai.
                                                                                                                                                            Hà Thị Hằng
Viên chức  Dân số -KHHGĐ Xã Hưng yên Nam