[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Ban Dân số- KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên đẩy mạnh truyền thông tư vấn nhóm

Ban Dân số- KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên đẩy mạnh truyền thông tư vấn nhóm

Để góp phần nâng cao nhận thức cho nhân dân trong việc thực hiện đề án nâng cao chất lượng dân số thông qua tuyên truyền vận động phát hiện, can thiệp sớm tật, bệnh ở thai nhi và sơ sinh. Giúp các bà mẹ sinh ra những đứa con khỏe mạnh về thể chất, trí tuệ. Góp phần giảm thiểu số người tàn tật, thiểu năng trí tuệ trong cộng đồng. Ban Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức. Trong đó chú trọng hoạt động truyền thông tư vấn nhóm nhằm thay đổi hành vi của người dân.
Chiều ngày 27 tháng 12 năm 2013 tại nhà Văn hóa khối 10 Thị trấn Hưng Nguyên, ban Dân số-KHHGĐ Thị trấn phối hợp với Chi hội Phụ nữ khối 10  tổ chức tư vấn nhóm nội dung đề án Sàng lọc trước sinh và sơ sinh. Thành phần tham dự có  các đồng chí trong ban công tác mặt trận; các bà mẹ mang thai và chị em phụ nữ khối 10 với tổng số người tham dự: 40 người.
Ban Dân số- KHHGĐ Thị trấn lồng ghép tư vấn nội dung về đề án
sàng lọc trước sinh và sơ sinh  tại  đơn vị khối 10. ảnh Lương Quỳnh
Qua buổi tư vấn, với cách truyền thông gần gũi, các bà mẹ mang thai và chị em phụ nữ khối 10 đã được hiểu rõ hơn về lợi ích của chương trình Sàng lọc trước sinh  và sàng lọc sơ sinh; cách thức đăng ký và tham gia sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh. Từ đó, các chị em có ý thức tốt trong việc thực hiện sàng lọc trước sinh, sơ sinh  để sinh ra những đứa con khoẻ mạnh, làm giảm gánh nặng của gia đình và xã hội.
Ghi nhận kết quả của hoạt động truyền thông tư vấn nhóm, chị Nguyễn Thị Dần- Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khối 10 cho biết: "Việc tạo cơ hội để chị em  tiếp nhận  những kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kiến thức về đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh là việc làm vô cùng quan trọng. Trong thời gian tới, Chi hội Phụ nữ khối 10 sẽ tích cực phối hợp với ban Dân số- KHHGĐ Thị trấn  để mang đến những kiến thức bổ ích cho chị em".
Buổi tư vấn đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với chị em khối 10. Để phát huy hiệu quả của hoạt động truyền thông tư vấn nhóm  trong thời gian tới, ban Dân số- KHHGĐ Thị trấn sẽ phối hợp với các ban ngành đoàn thể tiếp tục phối hợp trong công tác tuyên truyền vận động. Với những nội dung thiết thực và sự nhiệt tình  của cán bộ Dân số - KHHGĐ sẽ từng bước góp phần chuyển đổi hành vi cuả chị em về việc thực hiện đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh.       
                                                                               Lương Quỳnh
                              Trung tâm Dân số- KHHGĐ Hưng Nguyên