[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , HƯNG PHÚC ĐẨY MẠNH CÁC HOẠT ĐỘNG DÂN SỐ-KHHGĐ THÁNG 11/2013

HƯNG PHÚC ĐẨY MẠNH CÁC HOẠT ĐỘNG DÂN SỐ-KHHGĐ THÁNG 11/2013

Thực hiện kế hoạch của Trung tâm Dân số - kế hoạch hóa gia đình huyện Hưng Nguyên về đẩy mạnh các hoạt động hoàn thành các chỉ tiêu năm 2013. Xác định công tác dân số là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội của xã. Chiều 10/11/2013 Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số -KHHGĐ xã đã tiến hành họp và rà soát các chỉ tiêu kế hoạch của năm 2013 và đề ra một số nội dung và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên chỉ đạo các xóm hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch năm. Cũng tại hội nghị Ban chỉ đạo thực hiện công tác dân số- KHHGĐ xã đã kiện toàn và bổ sung thay thế một số thành viên do thuyên chuyển công tác, đồng thời triển khai các hoạt động trong tháng và bố trí tổ chức các hoạt động hưởng tháng hành động Quốc gia về Dân số năm 2013.
- Hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về dân số năm 2013 với chủ đề “ Già hóa dân số-Những thách thức trong chăm sóc sức khỏe người cao tuổi”. Sáng ngày 28/11 tại nhà văn hóa xã, Uỷ ban nhân dân xã đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng tháng hành động Quốc gia về dân số gắn với tổng kết công tác dân số năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Tới dự lễ phát động có các đồng chí cán bộ Trung tâm Dân số -KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, các đồng chí trong ban chấp hành Đảng bộ, cán bộ, công chức ủy ban nhân dân xã, Ban chỉ đạo thực hiện công tác dân số-KHHGĐ xã, các đồng chí Bí thư chi bộ, xóm trưởng và cộng tác viên dân số -KHHGĐ các xóm. Đồng chí Nguyễn Thanh Sâm Chủ tịch UBND kiêm trưởng ban chỉ đạo thực hiện công tác dân số-KHHGĐ xã chủ trì khai mạc buổi lễ phát động, trong bài phát động đồng chí đã nêu rõ những khó khăn thách thức trong công tác dân số hiện nay và vấn đề “Già hóa dân số” là một trong những thách thức mà tháng hành động Quốc gia về dân số năm nay hướng tới; đồng thời kêu gọi mọi cấp, mọi ngành, mọi nhà hãy phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong vấn đề chăm sóc người cao tuổi. Ngoài ra, được nghe kết quả hoạt động công tác dân số năm 2013 và đã nêu rõ những tồn tại và nguyên nhân, đồng thời đóng góp nhiều ý kiến và đưa ra những giải pháp khắc phục cho năm 2014 và phát động đăng ký cam kết giữa các xóm với UBND xã về xóm không có người sinh con thứ 3+ năm 2014, có 9/9 xóm trưởng đã tham gia ký cam kết tại buổi lễ, có 5 xóm cam kết không sinh trong năm 2014 đó là xóm 2,3,4,5,7, và có 4 xóm cam kết dừng lại ở 1 trường hợp sinh con thứ 3 trong năn 2014.
- Để đảm bảo việc rà soát đối chiếu các số liệu và các thông tin biến động từ tháng 1/2013 đến tháng 11/2013, trên cơ sở các thông tin cập nhật về kho dữ liệu dân cư của huyện. Ban dân số -KHHGĐ đã tổ chức cho 9/9 xóm rà soát các số liệu các biện pháp tránh thai trong năm, số liệu về phụ nữ đã sinh và sẽ sinh trong năm và dự kiến sinh và sinh con thứ 3 trở lên trong năm 2014. Đồng thời nêu lên một số chỉ tiêu chưa đạt như việc vận động lấy mẫu máu gót chân cho trẻ chưa đạt chỉ tiêu như xóm 2, xóm 3 và tìm giải pháp khắc phục trong tháng 12 phải hoàn thành, thực hiện đăng ký các chỉ tiêu các biện pháp tránh thai, chỉ tiêu vận động tham gia đề án sàng lọc trước sinh và sau sinh cho trẻ trong năm 2014 ở các xóm và đây là cơ sở để xã đăng ký với Trung tâm Dân số -KHHGĐ huyện
- Thực hiện triển khai kế hoạch tiếp thị xã hội về phương tiện tránh thai của Trung tâm dân số -KHHGĐ huyện. Ban dân số - KHHGĐ xã đã triển khai nội dung tư vấn về tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai trên tất cả các xóm và được người tiêu dùng chấp nhận và chia sẻ. Hàng tháng, số phương tiện tránh thai đã được phân phát cho các cộng tác viên các xóm để bán cho các đối tượng, qua rà soát, kiểm tra và nắm bắt thông tin, các phương tiện tránh thai được người tiêu dùng chấp nhận, tin tưởng, đến nay tại xã Hưng Phúc các chỉ tiêu về tiếp thị trong năm 2013 đã hoàn thành và không còn tồn động hàng hoặc hư hỏng quá hạn sử dụng.
                                                                               Dương Thị Mơ
                                     Viên chức Dân số -Kế hoạch hóa gia đình xã