[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , , Chấn chỉnh việc triển khai thực hiện kế hoạch ở các đơn vị Hưng Phúc, Hưng Châu, Hưng Lợi và Hưng Nhân

Chấn chỉnh việc triển khai thực hiện kế hoạch ở các đơn vị Hưng Phúc, Hưng Châu, Hưng Lợi và Hưng Nhân

Kế hoạch là một tập hợp những hoạt động được sắp xếp theo lịch trình, có thời hạn, nguồn lực, ấn định những mục tiêu cụ thể và xác định biện pháp tốt nhất… để thực hiện một mục tiêu cuối cùng đã được đề ra. Khi lập được kế hoạch thì có thể tiên liệu được các tình huống sắp xảy ra,  sẽ phối hợp được mọi nguồn lực của cá nhân, tổ chức để tạo nên một sức mạnh tổng hợp, để đạt vào mục tiêu cuối cùng mình muốn hướng đến. Bên cạnh đó,  cũng sẽ dễ dàng kiểm tra, giám sát hiệu quả thực hiện công việc.
Đ/c Hồ Thị Thanh Phúc-
          Viên chức Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện
Để làm tốt công tác Dân số - KHHGĐ ở cơ sở cần có kế hoạch cụ thể cho từng công việc: truyền thông, các biện pháp tránh thai, thu thập và xử lý các số liệu sinh, tử, chuyển đi, chuyển đến, quản lý độ ngũ cộng tác viên dân số….Từ đó việc triển khai công việc thuận lợi và hiệu quả hơn. 
Hàng tháng cán bộ chuyên trách, viên chức dân số ở các Hưng Phúc, Hưng Châu, Hưng Lợi, Hưng Nhân đã lập kế hoạch cho đơn vị mình hoạt động. Tuy nhiên, việc lập kế hoạch ở đây mang tính chung chung, chưa cụ thể, thiếu mục tiêu, hoặc những mục tiêu ấy là mơ hồ cho từng công việc của công tác dân số, vì thế khi đi vào thực hiện còn lúng túng, khó khăn, hiệu quả đạt thấp.
Để thực hiện kế hoạch ở cơ sở được tốt cần chấn chỉnh những việc sau:
Thứ nhất:  cần xác định mục tiêu, yêu cầu của kế hoạch, khi thực hiện một kế hoạch thì điều đầu tiên  nên xem xét tại sao thực hiện kế hoạch, để hướng trọng tâm các công việc vào mục tiêu đặt ra và đánh giá hiệu quả đạt được.
Thứ hai: Cần xác định nội dung công việc, nội dung công việc đó là gì, công việc đó thực hiện khi nào, khi nào thực hiện, khi nào kết thúc…
     Thứ ba: cần xác định hình thức thực hiện kế hoạch đạt hiệu quả.
Để có thể cống hiến, đóng góp được nhiều cho xã hội thì  cần phải có một kế hoạch rành mạch từng bước thực hiện. Một kế hoạch được chuẩn bị kĩ lưỡng và được cập nhật, chỉnh sửa thường xuyên sẽ giúp bạn có những bước đi cụ thể và đánh giá được chất lượng của các công việc mình làm.

Thanh Phúc – Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện