[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , , NHỮNG HẠN CHẾ TRONG Ý THỨC VÀ NĂNG LỰC CỦA VIÊN CHỨC DÂN SỐ KHHGĐ CẤP XÃ CẦN KHẮC PHỤC

NHỮNG HẠN CHẾ TRONG Ý THỨC VÀ NĂNG LỰC CỦA VIÊN CHỨC DÂN SỐ KHHGĐ CẤP XÃ CẦN KHẮC PHỤC

Năm 2013 công tác Dân số - KHHGĐ trên địa bàn huyện Hưng Nguyên đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tỷ lệ sinh và sinh con thứ 3 trở lên giảm, tỷ lệ sinh đến 11 tháng năm 2013 là 1.604 trẻ giảm 219 trẻ so với cùng kỳ 2012 (1.823) và tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên là 285 trẻ giảm 42 trẻ so với cùng kỳ năm 2012 (327 trẻ). Công tác truyền thông, giáo dục được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú như: Diễn đàn, truyền thông tư vấn cộng đồng, từ vấn đề án, tư vấn nhóm…. Đạt được những kết quả đó là nhờ sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ từ cán bộ Trung tâm Dân số - KHHGĐ đến cơ sở. Tuy nhiên, bên cạnh  kết quả đã đạt được nói chung của Trung tâm Dân số huyện, thì  vẫn còn những khó khăn, nhất là sự chỉ đạo thực hiện đối với cán bộ Dân số-KHHGĐ cơ sở.
 
Đ/c Nguyễn Thị Giang, Viên chức Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện-Ảnh: Kim Bảng

Từ khi có Quyết định số 77/ 2012/QĐ- UBND ngày 19 tháng 10 năm 2012 của ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An về việc bố trí cán bộ chuyên trách Dân số- KHHGĐ xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Nghệ An thì chuyên trách Dân số - các xã, thị trấn trở thành viên chức cấp xã. Đối với trách nhiệm của một cán bộ viên chức là rất nặng nề, nhưng cán bộ viên chức hiện nay vẫn còn tư tưởng làm việc của cán bộ bán chuyên trách, nên việc chỉ đạo các xã trên toàn huyện nói chung cũng như các xã Hưng Lĩnh, Hưng Xuân, Hưng Lam, Hưng Phú, Hưng Khánh cũng gặp không ít khăn đó là:
- Từ nhận thức đến hành động còn hạn chế, thiếu linh động  trong việc tham mưu, năng lực yếu, tiếp thu công việc làm ảnh hưởng đến phong trào chung của huyện.
- Làm việc mang tính chất đối phó, thiếu sự chuẩn bị, lúng túng trong công việc.
- Thiếu ý thức, chưa chấp hành tốt một số quy định đề ra như: nộp báo cáo chậm, báo cáo thiếu chính xác v.v…
Để việc chỉ đạo cơ sở thời gian tới thuận lợi thì cần chấn chỉnh những việc sau:
1, Phải xác định mình là viên chức cấp xã để biết vai trò trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ theo Luật viên chức quy định.
2, Phải chấn chỉnh lại phong cách làm việc, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ. Đặc biệt là trong việc tham mưu, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ để có hiệu quả,  xứng đáng là một viên chức Dân số - KHHGĐ xã.
 3, Xác định được nội dung cần làm trong tháng và  thực hiện được nội dung, kế hoạch đã đề ra.
4, Cần phải đầu tư và  sắp xếp thời gian làm việc có khoa học, đúng quy trình.
Với  những lợi thế và sự cố gắng của  các Viên chức Dân số - KHHGĐ xã chắc chắn thời gian tới công tác Dân số - KHHGĐ các xã  sẻ ổn định và ngày càng tiến bộ hơn./.
Nguyễn Giang
Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện