[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , HƯNG MỸ VỚI CÔNG TÁC DÂN SỐ - KẾ HOẠCH HOÁ GIA ĐÌNH NĂM 2013

HƯNG MỸ VỚI CÔNG TÁC DÂN SỐ - KẾ HOẠCH HOÁ GIA ĐÌNH NĂM 2013

          Phát huy những thành tích đã đạt được về công tác Dân số - Kế hoạch hoá gia đình (KHHGĐ) trong những năm qua. Năm 2013, Với sự chỉ đạo trực tiếp của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, của cấp uỷ Đảng, Chính quyền sự phối hợp của các ban nghành, đoàn thể; Nỗ lực của đội ngũ làm công tác Dân số từ xã đến xóm và đặc biệt là ý thức tự giác thực hiện tốt Chính sách Dân số - KHHGĐ của đại bộ phận nhân dân xã Hưng Mỹ. Tiếp tục gặt hái được một số kết quả đáng khích lệ:

Đó là Tỷ suất sinh giảm 1,0%o; Tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm 6,9% so năm 2012; Có 7/11 xóm không có người sinh con thứ 3 trở lên. Trong đó có xóm 6, xóm 9 đạt 3 năm, xóm 1 đạt 2 năm và xóm 2, xóm 4A, xóm 5A, xóm 5B đạt xóm không có người sinh con thứ 3 trở lên.
Đặc biệt công tác truyền thông được đẩy mạnh như: Phát thanh 2 lần vào thứ 5 hàng tuần; Duy trì 55 câu khẩu hiệu/11 xóm; Tổ chức 2 buổi tư vấn cộng đồng, 22 buổi tư vấn nhóm; Sinh hoạt đúng định kỳ 5 câu lạc bộ Dân số/SKSS/KHHGĐ, và câu lạc bộ: Sống vui, sống khoẻ, sống có ích; Tổ chức thành công 2 đợt Chiến dịch Khám, chăm sóc SKSS/KHHGĐ; Thường xuyên tư vấn, tiếp thị các biện pháp tránh thai tại hộ, từng đối tượng; Xây dựng được 9 mô hình cá nhân, tập thể thực hiện và làm tốt Chính sách Dân số - KHHGĐ; Khen thưởng kịp thời cho 2 cá nhân, 3 gia đình, 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Dân số - KHHGĐ và xử lý nghiêm 7 trường hợp vi phạm Chính sách Dân số - KHHGĐ năm 2013.
          Bên cạnh những kết quả đạt được công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Mỹ vẫn còn nhiều thách thức đó là: Tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên vẫn còn cao (9,33%); Mất cân bằng giới tính khi sinh còn chênh lệch lớn (Từ 01/01 – 30/11/2013, tổng sinh: 65 bé. Trong đó có: 36 bé trai/29 bé gái).
Để vượt qua những khó khăn, thách thức và duy trì những kết quả tích cực đã đạt được thì ngay từ bây giờ các cấp uỷ Đảng, Chính quyền, các ban nghành, đoàn thể và đội ngũ làm công tác Dân số từ xã đến xóm hãy quan tâm hơn nữa tới công tác Dân số - KHHGĐ trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện của cán bộ, đảng viên cũng như sự đồng thuận, tự giác thực hiện của nhân dân trong toàn xã vì mục tiêu “ Dân số ổn định, xã hội phồn vinh, gia đình hạnh phúc” làm tiền đề cho công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Mỹ của những năm tiếp theo thành công thắng lợi./.
                                                                      Phan Thị Tuyết
                                                   Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Mỹ