[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , , HƯNG TÂN KỶ NIỆM 60 NĂM THÀNH LẬP XÃ (18/12/1952-18/12/2013)

HƯNG TÂN KỶ NIỆM 60 NĂM THÀNH LẬP XÃ (18/12/1952-18/12/2013)

Sáng ngày 18/12/2013, tại sân vận động xã Hưng Tân, Đảng bộ và nhân dân xã nhà long trọng tổ chức kỷ niệm 60 năm, ngày thành lập xã (18/12/1952-18/12/2013). Tham dự bổi lễ có đồng chí Hoàng Văn Phi, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Hồ Sỹ Thắng, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Trần Xuân Trung, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện; Các đơn vị xã, thị trấn bạn; Cán bộ và nhân dân xã nhà và những người con xa quê cùng các phóng viên báo, đài các cấp đến theo dõi và đưa tin.
Đoàn chủ tịch Diễu hành chào mừng Kỷ niệm 60 năm thành lập xã Hưng Tân
Buổi kỷ niệm diễn ra trong không khí trang nghiêm với mở đầu của các đoàn diễu hành, đi đầu là lễ rước Quốc kỳ Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tươi thắm, Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta trên kiệu rước trang nghiêm, tiếp đến là đoàn rước 60 lá cờ hồng kỳ đỏ thắm tượng trưng cho 60 năm Hưng Tân thành lập, trưởng thành, phát triển và đổi mới. Tiếp đến là khối người Cao tuổi đầy sung sức và nhiệt huyết không quản giá rét mùa đông như cắt thịt với đồng phục dưỡng sinh, lá cờ Tổ quốc vẫy trên tay như nhắc nhở với mọi người chủ đề Tháng hành động quốc gia về Dân số năm 2013: "Già hóa Dân số - Những thách thức trong chăm sóc người cao tuổi"; Khối cựu chiến binh với khí thế bừng bừng "Anh Bộ đội cụ Hồ"; khối các đoàn thể: Nông Dân, Phụ nữ,.... của xã nhà; Tiếp theo là khối Ngành giáo dục: Học sinh tiểu học, học sinh Trung học cơ sở; Ngành Y tế và khối các xóm thứ tự từ xóm 1 đến xóm 9, đều là những xóm văn hóa của xã nhà, trong đó xóm 2 có 20 năm liên tục không sinh con thứ 3 trở lên. Đoàn chủ tịch buổi lễ đã xuống sân tặng cờ lưu niệm cho tất cả các đoàn về diễu hành và dự lễ hôm nay.
Một số hình ảnh diếu hành biểu dương lực lượng:






Trước lúc vào buổi lễ kỷ niệm, quý vị đại biểu, cán bộ và nhân dân, những người con xa quê được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các xóm biểu diễn, đặc biệt là màn sử thi làm xúc động lòng người, rất công phu và ý nghĩa, do anh Nguyên Trọng Tâm, Bí thư Đoàn xã biên soạn và dàn dựng, làm nhiều người cảm động đến rơi nước mắt.
Một số hình ảnh trong sử thi:




Buổi lễ được bắt đầu với bài Diễn văn kỷ niệm 60 năm thành lập xã Hưng Tân (18/12/1953 - 18/12/2013) do đồng chí Nguyễn Trọng Thục, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã trình bày, Ý kiến phát biểu của các đồng chí đại diện nguyên chủ trì Lãnh đạo xã qua các thời kỳ và đại diện người con xa quê trên mọi miền của Tổ quốc. Phát biểu lời hứa quyết tâm thư của thế hệ trẻ xã nhà. Tại buổi lễ long trọng này, Nhân dân và cán bộ xã nhà Vinh dự được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ ghi nhận thành tích của xã trong thời kỳ đổi mới và phát biểu của đồng chí Hồ Sỹ Thắng, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy thay mặt lãnh đạo huyện ghi nhận những thành tích, quá trình hình thành, trưởng thành, đổi mới và phát triển của xã nhà và chúc mừng những thành tích của nhân dân và cán bộ đạt được thành tích trong những năm qua. Đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới.
Buổi lễ được kết thúc trong niềm vui "thiên thời, địa lơi, nhân hòa" đầy hứa hẹn của mooitj miền quê chịu thương, chịu khó, năng động vượt qua mọi khó khăn thử thách, vững bước đi lên trong thời kỳ đổi mới.

Bài và ảnh: Kim Bảng
Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện