[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , BÀI TẬP THỂ DỤC GIÚP BÀ BẦU THƯ GIẢN

BÀI TẬP THỂ DỤC GIÚP BÀ BẦU THƯ GIẢN

Khi bạn mang bầu rất cần được nghỉ ngơi hợp lý, nhưng cũng đừng bao giờ quên tập thể dục và vận động. Bà bầu tập thể dục không chỉ có lợi cho sức khỏe của mẹ mà còn gián tiếp tốt cho sức khỏe của con. Hãy cùng điểm qua một số động tác thể dục giúp thư giản và thúc đẩy quá trình sinh nở dễ dàng.
Ảnh: Minh họa bà bầu tập thể duc
      Động tác 1: Thư giản cổ và vai của mình. Quay đầu của mình về phía vai phải, sau đó trở lại giữa và qua vai trái. Thực hiện một vài lần cho đến khi cổ và lưng trên cảm thấy thoải mái.
Động tác thứ 2: Xoay vai về phía trước, hướng về phía tai và sau đó quay trở lại. Làm bài tập này một vai tại một thời điểm hoặc với cả hai vai với nhau. Thực hiện động tác trong một chuyển động chậm rải, từ từ.
Động tác thứ 3: Bơi trên đất liền, đây là một bài tập mà bà bầu ít thực hiện. Bài này là trong cùng một chuyển động bạn sẽ di chuyển cánh tay của bạn như khi chị em đang thực sự bơi. Di chuyển mỗi cánh tay trong chuyển động tròn trong khi quay cổ của mình từ bên này sang bên kia.
Động tác thứ 4: Đứng hai chân bằng vai, từ từ đưa một chân về phía trước một vài lần. Chuyển đổi chân và làm cùng một đoạn ở phía đằng sau. Đây là một bài tập giúp căng cơ, rất tốt cho cơ bắp bàn chân.
Động tác thứ 5: Ngồi trên sàn nhà, hai chân và bàn chân mở rộng ở phía trước của cơ thể. Di chuyển cả hai chân lên và xuống trong một chuyển động nâng nhẹ nhang. Thực hiện động tác này một vài lần trên mỗi chân. Nâng chân của mình cao như khi chị em cảm thấy thoải mái nhất.
Động tác thứ 6: Đưa hai tay lên đầu của mình, hít thở nhẹ nhàng. Làm điều này kéo dài khoảng 5 phút sau đó từ từ duỗi thả tay xuống.
Nếu bạn đã tập thể dục thường xuyên trước khi mang thai thì việc tiếp tục tập luyện sẽ giúp sức khỏe của bạn không bị ảnh hưởng nhiều từ chứng ốm nghén, mệt mỏi, nôn ói những tháng đầu thai kỳ.
Việc bầu bí khiến bạn phải đối mặt với rất nhiều chứng đau như đau hông, đau lưng, đau mông… Tập thể dục sẽ giúp cải thiện những chứng bệnh đau đớn do sức đè của thai nhi đến bà bầu.
Tập luyện khi mang bầu còn giúp bạn nhanh chóng lấy lại được vóc dáng và sức khỏe sau khi sinh nở. Đây là cách ngắn nhất để phục hồi cơ thể sau khi có bé yêu  bạn nhé.  
                                                               Nguyễn  Giang
                                                    Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện