[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , , XÃ HƯNG XÁ VÀ HƯNG ĐẠO TỔ CHỨC TRUYỀN THÔNG TƯ VẤN CHĂM SÓC SỨC KHỎE NGƯỜI CAO TUỔI

XÃ HƯNG XÁ VÀ HƯNG ĐẠO TỔ CHỨC TRUYỀN THÔNG TƯ VẤN CHĂM SÓC SỨC KHỎE NGƯỜI CAO TUỔI

Nhằm cung cấp thông tin, kiến thức về Dân số - KHHGĐ,về phương pháp chăm sóc sức khỏe, chế độ sinh hoạt về tinh thần, vật chất để khuyến khích người cao tuổi sống khỏe, sống có ích, gương mẫu và vận động con cháu xây dựng gia đình ít con, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. Thực hiện Công văn 867/UBND-VX  ngày 20 tháng 11 năm 2013 của Ủy ban nhân dân huyện huyện Hưng Nguyên Về việc triển khai Tháng hành động Quốc gia về dân số năm 2013 và Kế hoạch số 21/KH-TTDS ngày 30/10/2013 của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên về tổ chức các hoạt động hưởng ứng tháng hành động quốc gia về Dân số và sự kiện Việt Nam 90 triệu người, kỷ niệm ngày dân số Việt Nam 26/12/2013. Nhiều hoạt động của Hội người cao tuổi được triển khai thực hiện
Đ/c Nguyễn Kim Bảng - Giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện trực tiếp làm báo cáo viên tại Hưng Xá và Hưng Đạo
* Tại Hưng Xá
Chiều ngày 10/12/2013 tại Nhà văn hoá xã, UBND xã Hưng Xá đã tổ chức hội nghị truyền thông tư vấn cộng đồng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi nhằm hưởng ứng tháng hành động Quốc gia về Dân số năm 2013 chủ đề " Già hóa Dân số - Thách thức trong chăm sóc người cao tuổi".
Đ/c Lê Xuân Quế,Chủ tịch UBND kiêm trưởng BCĐTH công tác Dân số - KHHGĐ
xã Hưng Xá tham dự và kế luận tại hội nghị truyền thông
Các cụ người cao tuổi xã Hưng Xá chăm chú lắng nghe nội dung buổi truyền thông
Tham dự Hội nghị có Đ/c Nguyễn Kim Bảng - Giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện và cán bộ cùng đi trong đoàn; Về phía lãnh đạo địa phương có các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, các đồng chí thành viên BCĐ thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ, trưởng phó các ban ngành, đoàn thể cấp xã, thường trực Hội người cao tuổi xã và 90 cụ ông, cụ bà của Hội người cao tuổi xã Hưng Xá.
Tại Hội nghị Đ/c Nguyễn Kim Bảng - Giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện đã cấp thông tin về những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến người cao tuổi, vai trò của các cụ trong việc vận động con cháu thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ. Bên cạnh đó, trang bị kiến thức về những căn bệnh thường gặp ở người cao tuổi, nguyên nhân gây bệnh và định phòng chống một số bệnh thông thường về chăm sóc sức khỏe cho bản thân, giúp giảm bớt gánh nặng cho gia đình, xã hội đồng thời giúp người cao tuổi sống khỏe, sống vui, sống có ích."
Kết thúc buổi truyền thông, đồng chí Lê Xuân Quế, phó Bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND xã Hưng Xá đã thay mặt Lãnh đạo xã trao đổi với các cụ người cao tuổi xã một số vấn đề chung cũng như tình hình của xã nhà để các cụ năm rõ và gương mẫu cùng với con cháu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.
* Tại Hưng Đạo
Sáng  ngày 11/12/2013, tại Nhà văn hoá xã, UBND xã Hưng Đạo đã tổ chức hội nghị truyền thông tư vấn cộng đồng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi nhằm hưởng ứng tháng hành động Quốc gia về Dân số năm 2013 chủ đề " Già hóa Dân số - Thách thức trong chăm sóc người cao tuổi".
Đồng chí Phan Đình Hạnh, Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban chỉ đạo
thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã khai mạc hội nghị
Đồng chí Lê Huy Khoa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND
tham dự và theo dõi buổi truyền thông với chủ đề
" Già hóa Dân số-Những thách thức trong chăm sóc người cao tuổi"
Các cụ Người cao tuổi xã Hưng Đạo đang chú ý lắng nghe nội dung về CSSKNCT
Tham dự và trực tiếp làm báo cáo viên tại hội nghị có đồng chí Nguyễn Kim Bảng - Giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện và cán bộ cùng đi trong đoàn; Về phía lãnh đạo địa phương có đồng chí Lê Huy Khoa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND; Đồng chí Phan Đình Hạnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, các đồng chí thành viên BCĐ thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ, trưởng phó các ban ngành, đoàn thể cấp xã, thường trực Hội người cao tuổi xã và gần 80 cụ ông, cụ bà của Hội người cao tuổi xã Hưng Đạo.
Mặc dù buổi tư vấn diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi nhưng với hơn hai tiếng đồng hồ, các cụ đã được cung cấp thông tin về những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến người cao tuổi, vai trò của các cụ trong việc vận động con cháu thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ. Bên cạnh đó, trang bị kiến thức về những căn bệnh thường gặp ở người cao tuổi, nguyên nhân gây bệnh và cách phòng chống một số bệnh, đồng thời trao đổi một số phương pháp giúp các cụ rèn luyện tinh thần, an hưởng tuổi già.
Tâm sự sau buổi truyền thông cụ Nguyễn Văn Bớ - Chủ tịch Hội người cao tuổi xúc động đề nghị hàng năm cần có sự phối hợp giữa BCĐ thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã và Hội người cao tuổi để tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề có ý nghĩa thiết thực như thế này, giúp các cụ “sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội"
Tư vấn chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi là một bước đi mới và hiệu quả trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân nói chung và chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi nói riêng tại cộng đồng. Nội dung truyền thông thiết thực được hội viên đồng tình và đánh giá cao. Có tác động tích cực đến tư tưởng, nguyện vọng của Người cao tuổi. Đây cũng là nội dung truyền thông chuyển đổi hành vi mà BCĐ thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã sẽ tập trung triển khai thực hiện./.
Những người thực hiện
Cao thị Nhung -Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện
Nguyễn Thị Thanh - Cán bộ chuyên trách Dân số-KHHGĐ xã Hưng Xá
                                  Trần Thị Hồng Nhung - Viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Đạo