[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , HƯNG TÂY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA VỀ DÂN SỐ

HƯNG TÂY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA VỀ DÂN SỐ

Thực hiện công văn số 867/UBND-VX ngày 20/11/2013 của UBND Huyện Hưng Nguyên về việc triển khai “ Tháng hành động quốc gia về Dân số năm 2013” và Kế hoạch số 21/KH-TTDS ngày 30/10/2013 của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên về tổ chức các hoạt động hưởng ứng tháng hành động quốc gia về Dân số và sự kiện Việt Nam 90 triệu người, kỷ niệm ngày dân số Việt Nam 26/12/2013.
Trần Văn Hiển - UVBTV Đảng ủy, Phó chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện
công tác Dân số - KHHGĐ xã khai mạc hội nghi chuyên đề Chăm sóc NCT
Chiều ngày 13/12/2013, Tại hội trường xã, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tây đã phối hợp với Trung tâm học tập cộng đồng và Hội người cao tuổi xã tổ chức hội nghị chuyên đề tư vấn chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, hưởng ứng chủ đề của tháng hành động quốc gia về dân số năm 2013 “Già hóa dân số - thách thức trong chăm sóc người cao tuổi”.
Đồng chí Nguyễn Kim Bảng - Giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện
trực tiếp báo cáo chuyên đề Gia hóa Dân số-Những thách thức trong chăm sóc người cao tuổi
Tham dự hội nghị về phía Trung tâm Dân số-KHHGĐ có đồng chí Nguyễn Kim Bảng - Giám đốc và cán bộ cùng đi trong đoàn. Về phía xã có đồng chí Trần Văn Hiển - UVBTV Đảng ủy, Phó chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã, các đồng chí là thành viên BCĐ thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã, trưởng các ban ngành, đoàn thể, các cụ trong Thường trực Hội người cao tuổi xã,  Cộng tác viên Dân số -KHHGĐ các xóm và 150 cụ ông, cụ bà là hội viên Hội người cao tuổi.
Tại hội nghị đồng chí Trần Văn Hiển- UVBTV Đảng ủy, Phó chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã khai mạc và nhấn mạnh vai trò, mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức hội nghị chuyên đề lần này.




Một số hình ảnh các cụ NCT xã Hưng Tây tham dự chuyên đề
Già hóa dân số- thách thức trong chăm sóc người cao tuổi và một số chính sách mới cho người cao tuổi”, đồng chí Nguyễn Kim Bảng - Giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện trực tiếp báo cáo chuyên đề với nội dung trọng tâm là: Già hóa dân số thực trạng và giải pháp ; sự quan tâm của Đảng và Nhà nước tới việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; chăm sóc sức khỏe người cao tuổi - những vấn đề cần quan tâm. Bên cạnh đó, trang bị kiến thức về những căn bệnh thường gặp ở người cao tuổi, nguyên nhân gây bệnh và cách phòng chống một số bệnh, đồng thời trao đổi một số phương pháp giúp các cụ rèn luyện tinh thần, an hưởng tuổi già.
Đây là một trong chuỗi hoạt động hưởng ứng sự kiện tháng hành động Quốc gia về dân số và kỷ niệm ngày dân số Việt Nam 26/12/2013 của BCĐ thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Tây, nhằm hướng tới việc thực hiện tốt hơn mục tiêu về công tác Dân số-KHHGĐ năm 2014./.

Bài và ảnh: Cao Nhung
Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện