[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Giàu và nghèo nhìn từ góc nhìn Dân số

Giàu và nghèo nhìn từ góc nhìn Dân số

(Dansohungnguyen.com): Trân trọng giới thiệu tới quý vị phóng sự tài liệu " Giàu và nghèo từ góc nhìn Dân số do Đài phát thanh - truyền hình Nghệ An phối hợp với Chi cục Dân số-KHHGĐ Nghệ An thực hiện.


Câu chuyện “Giàu nghèo - nhìn từ góc độ dân số” không đơn thuần là hai thế giới giàu sang hay nghèo đói mà đó là một góc nhìn riêng, phản chiếu nhiều ý nghĩa về sự đối lập của đời sống con người trong xã hội.

Xưa, cha ông ta quan niệm: “Giàu vì con chứ không giàu vì của”. Nhưng thực tế cuộc sống hiện đại ngày nay cho thấy, những quan niệm đó đã trở nên lạc hậu, đi ngược lại và kìm hãm sự phát triển của xã hội.


Nghèo đói xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, đông con sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống mỗi gia đình…

“Giàu nghèo - nhìn từ góc độ dân số” sẽ đến tận điển hình những gia đình đông con trong cái nghèo bám riết ở làng quê xứ Nghệ với mong muốn sẽ không còn những đứa trẻ bị đánh cắp tuổi thơ bởi hệ lụỵ của đông con, phần nào thức tỉnh được nỗi lòng và trách nhiệm của những người làm cha, làm mẹ khi quyết định vấn đề sinh con và ý thức trách nhiệm của mình trong việc thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ mà Đảng và Nhà nước ta đang chủ trương thực hiện thành công trong phát triển kinh tế-xã hội vì nâng cao chất lượng dân số.


Cái nghèo dễ bề bám riết những gia đình đông con (Ảnh minh hoạ)



                                                             Kim Bảng (Nguồn đài PT-TH Nghệ An)